Dự án này có quy mô 400ha, tổng công suất 300 MW, với tổng vốn hơn 10.240 tỷ đồng (tương đương 450 triệu USD). Đây được coi là dự án năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Dự án điện mặt trời tại huyện Đông Hải do Tập đoàn SY GROUP - Hàn Quốc đầu tư, được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 có quy mô 50MW và giai đoạn 2 sau khi hoàn thành sẽ nâng tổng công suất nhà máy lên 300MW. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 - 2019.
Sau khi dự án hoàn thành đưa vào khai thác, cùng với một số dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời được đầu tư ở khu vực ven biển Bạc Liêu, sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời, bổ sung nguồn năng lượng tái tạo vào hệ thống điện quốc gia và tạo điều kiện cho du lịch tuyến ven biển của tỉnh phát triển.
Theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, Bạc Liêu có nắng hầu như quanh năm, với số giờ nắng bình quân đạt trên 2.900 giờ/năm. Điều kiện khí hậu tốt, địa hình bằng phẳng, rất ít bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, động đất, sóng thần... đây là những lợi thế để địa phương phát triển năng lượng tái tạo.
Từ những lợi thế trên, tỉnh Bạc Liêu đã đặt mục tiêu chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững, chọn năng lượng tái tạo là một trong những lĩnh vực ưu tiên phát triển hàng đầu.
Nguồn: TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM