Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cho biết: Hệ thống lưới truyền tải điện đã hội tụ tối đa điều kiện để truyền tải và cung cấp điện cho Thành phố Đà Nẵng trong dịp Tết Đinh Dậu, cũng như đủ điện phục vụ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC - 2017), trọng tâm là Tuần lễ cấp cao do Việt Nam đăng cai tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 11-2017.

Nhằm kiểm tra tình hình cung cấp điện cho Thành phố Đà Nẵng trong dịp Tết Đinh Dậu, ngày 21/1/2017, ông Hồ Kỳ Minh - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm và làm việc với PTC2 về tình hình vận hành lưới điện truyền tải.

Ông Trần Thanh Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc PTC2 cho biết, để đảm bảo cung cấp trong dịp Tết Đinh Dậu, Công ty Truyền tải điện 2 đã tập trung sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị đường dây 220 - 500 kV và các trạm biến áp 220 - 500 kV. Đặc biệt, trong năm 2016, trên địa bàn TP Đà Nẵng, PTC2 đã đã hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành hàng loạt dự án, như TBA 220kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220kV Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn; mạch 2 đường dây 220kV Hòa Khánh - Huế và các xuất tuyến; Nâng công suất các trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, TBA 220kV: Hòa Khánh, Ngũ Hành Sơn, với tổng dung lượng là 2.254 MVA…

Như vậy, về hệ thống lưới truyền tải điện, PTC2 đã hội tụ tối đa điều kiện để truyền tải và cung cấp điện cho thành phố trong dịp Tết Đinh Dậu, cũng như đủ điện phục vụ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC - 2017), trọng tâm là Tuần lễ cấp cao do Việt Nam đăng cai tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 11-2017. Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra đường dây, phát dọn hành lang tuyến, tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Trong dịp Tết, các PTC2 đều bố trí trực 50 % quân số để sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra. Bên cạnh đó, PTC2 đã làm tốt công tác tư tưởng, nhắc nhở quán triệt đến toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước, nội quy của đơn vị, để tăng cường cung cấp điện an toàn liên tục cho Đà Nẵng phục vụ an sinh và phát triển kinh tế xã hội miền Trung và truyền tải trên lưới quốc gia an toàn…

Ông Hồ Kỳ Minh đánh giá cao những cố gắng của tập thể CBCNV PTC2 trong việc đảm bảo cung cấp điện cho Thành phố Đà Nẵng, là thành phố động lực miền Trung đóng góp vào việc xây dựng thành phố theo nghị quyết 33-NQ-TW của Bộ Chính trị. Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đầu tư phát triển lưới điện truyền tải trên địa bàn thành phố để phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương, đặc biệt là đảm bảo nguồn điện phục vụ Tuần lễ cấp cao hội nghị APEC tại Đà Nẵng.

Trước dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh đã tặng quà chúc tết đến CBCNV Trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng.

Nguồn: Nangluongvietnam.vn