Như thông tin Báo Công Thương đã đưa, khoảng 16h ngày 1/08/2017, tại Thái Nguyên đã xảy ra sự cố do hỏa hoạn tại trạm biến áp 110kV Yên Bình 2. Ngay sau khi sự cố xảy ra, EVNNPC đã tích cực phối hợp với các bên liên quan để tìm cách khắc phục nhanh nhất nhằm đảm bảo điện cho các phụ tải, đặc biệt là công ty Samsung.
Trong toàn bộ thời gian kể từ khi sự cố tại trạm 110 kV Yên Bình 2 đến nay (5/8/2017) khi ngành điện lực đã khôi phục để có nguồn điện lưới cấp cho Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên thì hoạt động sản xuất của nhà máy không bị ảnh hưởng do EVNNPC đã thống nhất với khách hàng sử dụng nguồn phát điện tại chỗ. Ghi nhận sự tập trung ứng phó, khắc phục sự cố của ngành điện lực, Đại diện Công ty Samsung Việt Nam khẳng định, Samsung Việt Nam không hề ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh từ sự cố điện do hỏa hoạn này.
Mặc dù trong các ngày 2 – 4/8/2017, thời tiết khu vực Thái Nguyên không thuận lợi cho các công việc thi công ngoài trời nhưng với sự nỗ lực làm việc không quản ngày đêm, nắng mưa của các đơn vị trong EVNNPC, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình về nhân lực, vật lực trong phối hợp bảo vệ và sử dụng cơ sở hạ tầng tại địa bàn của Công ty Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên (SEVT) nên việc khắc phục sự cố, thi công các đường điện để cấp về đủ công suất cho khách hàng đã hoàn thành đúng tiến độ.
Đại diện lãnh đạo EVNNPC cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Thái Nguyên, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc và các đơn vị trong EVNNPC đã nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, điều động nhân lực tập trung công tác 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để cấp điện lưới cho khách hàng bằng 4 đường điện tạm với công suất 90-100 MVA. Dự kiến, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc sẽ thi công lắp đặt để trạm 110kV Yên Bình 2 được khôi phục và vận hành đóng điện trước ngày 10/8/2017.
Nguồn: Đình Dũng/Báo Công Thương điện tử