Feng Hsin Đài Loan sẽ giữ giá mua thanh cốt thép, thép phế liệu không thay đổi trong tuần này
Feng Hsin Iron & Steel Co, một trong những nhà máy thép lò điện lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ giá mua thanh cốt thép, thép phế liệu không thay đổi trong tuần này. Sau khi thông báo, giá cơ sở thanh cốt thép của Feng Hsin sẽ ở mức 12.800 NTD/tấn và giá mua thép phế liệu sẽ ở mức 5.900-6.400 NTD/tấn. Đồng thời, Feng Hsin cho biết, sẽ giữ giá thép thương phẩm không thay đổi trong tuần này, trong đó giá cơ sở sẽ giữ ở mức 17.400 NTD/tấn.
Giá thép dầm chữ H thị trường Đài Loan trong tháng 8 giảm

Giá thép dầm chữ H thị trường Đài Loan giảm 300 NTD/tấn, lần đầu tiên kể từ năm nay. Đài Loan là nhà sản xuất thanh cốt thép lớn, Tung Ho Steel cho biết, mức giá hiện tại là bình thường. Trong nửa đầu năm nay, giá thép dầm chữ H tăng đáng kể, do nguồn cung tại Trung Quốc gián đoạn.

Đầu năm nay, Trung Quốc xác nhận nhiều đơn đặt hàng phôi thép từ Nam Á. Đồng thời, chính phủ Trung Quốc hứa sẽ kiểm soát vấn đề ô nhiễm không khí. Theo đó, các chính sách kiềm chế, các nhà máy thép không thể sản xuất và cung cấp phôi thép theo các đơn đặt hàng.

Nhiều nhà máy tại Nam Á không cung cấp phôi thép đúng thời hạn. Để giải quyết chênh lệch giữa cung và cầu, họ khởi động lại sản xuất phôi thép lò điện và mua nguyên liệu từ khắp mọi nơi. Điều này đã đẩy giá thép phế liệu và phôi thép tăng đáng kể.

Nếu Trung Quốc có thể kiểm soát công suất sản xuất hiệu quả hơn, giá thép dầm chữ H sẽ trở nên ổn định, và chi phí sản xuất từ các nhà máy thép cũng sẽ cải thiện.

Feng Hsin Đài Loan sẽ giữ giá mua thanh cốt thép, thép phế liệu không thay đổi trong tuần này

Feng Hsin Iron & Steel Co, một trong những nhà máy thép lò điện lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ giá mua thanh cốt thép, thép phế liệu không thay đổi trong tuần này. Sau khi thông báo, giá thanh cốt thép Feng Hsin sẽ  ở mức 12.800 NTD/tấn và giá mua thép phế liệu sẽ ở mức 5.900-6.400 NTD/tấn. Đồng thời, Feng Hsin cho biết, sẽ giữ giá thép thương phẩm không thay đổi trong tuần này, trong đó, giá cơ sở sẽ duy trì ở mức 17.400 NTD/tấn.

Yieh Hsing Đài Loan sẽ tăng giá trong tháng 8

Yieh Hsing Enterprise, một trong những nhà sản xuất thép cuộn lớn tại Đài Loan cho biết, chính sách giá trong tháng 8. Công ty này quyết định sẽ nâng niêm yết giá thêm 3.500 NTD/tấn đối với thép cuộn không gỉ.

Trong khi đó, công ty này sẽ giữ giá thép cuộn cac bon không thay đổi. Giá nickel cao hơn 10.000 USD/tấn từ 11/7-11/8. Trước đó, các nhà phân tích dự báo, các nhà máy thép cuộn Đài Loan có thể nâng giá thêm 4.500-5.000 NTD/tấn.

Tuy nhiên, công ty này xem xét nhu cầu yếu từ các khách hàng và quyết định sẽ giữ giá thép cuộn không gỉ không thay đổi.

Quintain Steel Đài Loan sẽ giữ giá thép cuộn cac bon không thay đổi trong tháng 8

Quintain Steel, một trong những nhà sản xuất thép cuộn lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ niêm yết giá thép cuộn cac bon không thay đổi trong tháng 8. Giá quặng sắt, thép phế liệu và thép thanh duy trì ổn định.

Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc kêu gọi các nhà máy thép cắt giảm sản xuất. Bởi vậy, Quintain Steel quyết định sẽ giữ giá không thay đổi và có thể ổn định thị trường. Các nhà máy thép cuộn cac bon Đài Loan khác cũng không thay đổi giá trong tháng 8.

Sau khi điều chỉnh giá mới, giá thỏa thuận đối với thép cuộn lò cao 1022A, 1008A, 10B21 ở mức 19.500-20.500 NTD/tấn, 21.500-22.000 NTD/tấn, 21.500-22.500 NTD/tấn theo thứ tự lần lượt.

Nguồn: VITIC/Bloomberg

 

Nguồn: Vinanet