Thị trường thép cuộn Mỹ duy trì vững

Tuần trước, nhu cầu thị trường thép cuộn Mỹ duy trì vững, do giá thép phế liệu ổn định. Hầu hết các nhà máy thép hủy bỏ giao dịch, do giá thấp hơn giá giao ngay.
Hiện tại, các hoạt động giao dịch mùa hè duy trì xu hướng giảm. Tuy nhiên, hoạt động giao dịch sẽ hồi phục trong tháng tới, ngay cả khi giá thép phế liệu duy trì ổn định, các khách mua hàng cũng sẽ được hưởng lợi khi giá ở mức thấp.
Sản lượng quặng sắt của Mỹ trong tháng 5 giảm

Khảo sát địa chất của Mỹ cho biết, trong tháng 5/2016, sản lượng quặng sắt của nước này đạt 3,66 triệu tấn, tăng 33,6% so với tháng trước đó, tăng 1,1% so với cùng tháng năm ngoái.

Xuất khẩu quặng sắt của nước này đạt 4,71 triệu tấn, tăng 9,8% so với tháng trước đó, giảm 12,8% so với cùng tháng năm ngoái.

Trong 5 tháng đầu năm 2016, sản lượng quặng sắt của Mỹ đạt 15,4 triệu tấn, giảm 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu quặng sắt của Mỹ đạt 12,1 triệu tấn, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá nhập khẩu thanh cốt thép và thép cuộn Mỹ duy trì yếu

Giá nhập khẩu thanh cốt thép và thép cuộn Mỹ duy trì yếu, do giá xuất khẩu thanh cốt thép Thổ Nhĩ Kỳ sang Mỹ tiếp tục giảm.

Ngoài ra, nguồn cung thép cuộn duy trì chậm chạp, các khách mua hàng đã quay trở lại thị trường sau ngày nghỉ lễ, giá nhập khẩu thép cuộn Mỹ từ Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ giảm hơn nữa trong những tuần tới.

Nhu cầu duy trì yếu, nhân tố chủ yếu là giá thị trường Thổ Nhĩ Kỳ duy trì xu hướng giảm. Các thương nhân cho biết, các đơn hàng hiện tại vẫn thấp.

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ duy trì ổn định trong tuần này

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại  thị trường Mỹ duy trì ổn định so với tuần trước đó. Giá thép cuộn cán nóng tại Mỹ duy trì yếu trong mấy tuần qua, do nhu cầu suy giảm.

Hiện tại, giá thị trường giao ngay giảm xuống mức thấp, giá thép sẽ giảm hơn nữa. Nguồn tin cho biết, chỉ có một số đơn đặt hàng, các nhà máy thép cũng sẵn sàng đàm phán với khách hàng với đơn hàng khối lượng lớn.

Giá thép mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn Al-Zn của Mỹ duy trì ổn định

Giá thép cuộn cán nóng và thép cuộn Al-Zn thị trường Mỹ duy trì vững, nhưng giá tiếp tục biến động, giá trung bình không thay đổi. Kể từ cuối tháng 7, thép mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ giảm, do mùa hè.

Số liệu của Bộ thương mại Mỹ cho biết, trong tháng 7/2016, Mỹ nhập khẩu 222.163 tấn thép tấm mạ kẽm nhúng nóng so với 95.262 tấn cùng tháng năm ngoái.

Hiện tại, giá thị trường giao ngay tại Mỹ sẽ tiếp tục giảm hoặc không, một số người cho rằng, đó chỉ là vấn đề thời gian. Nếu không có gì khác, giá sẽ không giảm thêm.

Nguồn: VITIC/Bloomberg

 

Nguồn: Vinanet