Đây là tuần tập huấn với sự tham gia của 9 công ty Đức và gần 50 đại diện đến từ các công ty, các nhà đầu tư và các đơn vị phát triển dự án điện mặt trời trong cả nước. Chương trình được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của các bên đang tham gia đóng góp vào sự phát triển của ngành điện mặt trời tại Việt Nam.
Ông Simon Bittner, tư vấn phát triển dự án của PDP cho biết, thông qua Tuần tập huấn công nghệ điện mặt trời Đức, chúng tôi mong muốn được chia sẻ các kinh nghiệm chuyên môn của Đức về phát triển và ứng dụng các công nghệ điện mặt trời đến các đối tác Việt Nam. Tuần tập huấn cũng là cơ hội để các bên trao đổi kiến thức và kinh nghiệm cùng hỗ trợ kết nối doanh nghiệp 2 nước và thúc đẩy hợp tác giữa các công ty Đức và công ty Việt Nam”.
Tham gia tuần tập huấn, các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên ngành về các khía cạnh khác nhau trong quy trình phát triển và vận hành dự án điện mặt trời, như các thành phần cấu thành hệ thống, thực hiện nghiên cứu khả thi, các quy trình đấu thầu và mua sắm, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng cũng như tìm hiểu về mô hình tự sản xuất điện năng từ các hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại các nhà xưởng công nghiệp, tòa nhà thương mại và hộ gia đình. Chương trình không chỉ chia sẻ nhiều ứng dụng thực tế thông qua kinh nghiệm dự án thực tiễn. Giảng viên của các chương trình đến từ 6 công ty của Đức: BAE Batterien GmbH, Bay Wa r.e. GmbH, Conergy GmbH, ILF Consulting Engineers, SOLARNET GmbH và Suntrace GmbH.
Nguồn: Ngọc Hân/Báo Công Thương điện tử