Theo đánh giá của Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), nhựa là ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng luôn đạt ở mức cao từ 15 - 20%, sản phấm nhựa của Việt Nam có nhiều cơ hội trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu, do sức tiêu thụ của người dân thế giới tăng cao, sản phẩm nhựa của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu tới Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, và Hàn Quốc... với kim ngạch ngày càng tăng trưởng.

Theo đó, DN sản xuất bao bì nhựa tăng cường mở rộng thị phần xuất khẩu, đồng nghĩa với việc DN phải gia tăng đầu tư cho máy móc, thiết bị chế biến hiện đại, do đó VietnamPlas 2017 là cơ hội để các DN Việt Nam quan tâm đến để đầu tư công nghệ mới cho sản xuất.
Chính tiềm năng này đã tạo cho VietnamPlas 2017 trở thành cầu nối hữu ích cho các DN Việt Nam tiếp cận công nghệ mới từ thế giới. Năm nay, VietnamPlas 2017 trưng bày các loại máy móc, thiết bị có khả năng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường vận hành tự động, năng suất cao,... như máy ép phun cỡ lớn, máy thổi, máy ép phun và khuôn mẫu, máy thổi phim, máy đùn, máy bơm phồng, máy tái chế..., và các loại nguyên liệu thô, nhựa hóa chất, nhựa thông… của hơn 420 DN và 720 gian hàng, đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Việt Nam, Bỉ, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Iran, Ý, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kì, Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore...
Đại diện đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, VietnamPlas 2017 năm nay tăng 20% gian hàng và quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới với máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường về máy móc trong ngành nhựa và cao su trong nước, bên cạnh đó, các đơn vị tham gia còn giới thiệu nhiều dịch vụ và kỹ thuật mới nhất tại VietnamPlas 2017.
Từ góc độ nhà phân phối, bà Anna Hồ - Giám đốc Công ty Silstar Machinery tại Việt Nam - cho biết, do thị trường Việt Nam ngày càng đòi hỏi cao về những sản phẩm thân thiện với môi trường, nên khi tham gia triển lãm năm nay, Công ty Silstar đem đến máy làm túi vải không dệt, sản phẩm công nghệ xanh, năng suất cao, tiết kiệm được nhân công, đặc biệt sản phẩm khi làm ra giá thành thấp và tái sử dụng được nhiều lần, có độ bền cao, thân thiện với môi trường.
“Silstar Machinery là công ty sản xuất máy túi vải không dệt đầu tiên trên thế giới thay thế được túi giấy chịu được trọng lượng nặng trên 15kg, chi phí đầu tư một dàn máy này khoảng hơn 3 tỷ đồng, khách hàng của công ty là các nước như Ấn Độ, châu Âu, Nam Mỹ”, bà Anna Hồ chia sẻ.
Đánh giá về hiệu quả khi tham gia triển lãm, bà Trịnh Thị Nhân, đại diện Công ty TNHH dịch vụ Khang Hòa cho hay, nhu cầu tiêu thụ máy móc ngành nhựa tại Việt Nam gần đây tăng nhanh, lần này Khang Hòa mang đến các loại máy như thổi màng, máy ép, máy thổi màng 3 lớp làm ra sản phẩm dai hơn, chịu lực tốt hơn máy thông thường và bảo vệ môi trường.
VietnamPlas 2017 là điểm đến của các nhà cung ứng và đầu tư đến từ các quốc gia, là một cầu nối cung cấp máy móc, thiết bị, dịch vụ, nguyên phụ liệu cho các DN nhựa và cao su, tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng, sản xuất và hoạt động xuất nhập khẩu cũng như giới thiệu các sản phẩm máy móc mới trong ngành công nghiệp nhựa và cao su.
Nguồn: Quỳnh Như/Báo Công Thương điện tử