Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh đã trực tiếp kiểm tra tại các hạng mục thi công và chủ trì họp giao ban để nghe báo cáo tiến độ, tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

NMNĐ Thái Bình 2 đang trong giai đoạn thi công xây lắp cao điểm, chuẩn bị bước vào giai đoạn vận hành chạy thử. Do đó, gần 30 hạng mục xây dựng, lắp đặt thiết bị cùng lúc được triển khai trên khắp công trường. Tính đến hết tháng 11/2016, tiến độ tổng thể dự án đạt khoảng 75% khối lượng. Trong đó, về thiết kế nhà máy và công tác mua sắm đều đạt hơn 98%; gia công chế tạo và vận chuyển thiết bị, vật liệu về lắp đặt tại công trường cũng đạt khoảng 87%, thi công thực tế đạt 64%. Các hạng mục chính của dự án cơ bản hoàn thành như: Lò hơi số 1 đã hoàn thành thử áp lực, đang triển khai hoàn thiện mái và bảo ôn; tuabin và các thiết bị phụ trợ đã hoàn thành lắp đặt toàn bộ thiết bị siêu trường, siêu trọng; hạng mục ESP, Bunker máy nghiền than, xử lý nước và nước thải, khí nén, lò hơi phụ, SPP 220kV đang trong giai đoạn hoàn thiện. Hiện nay, tổng thầu EPC của dự án là Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) đang gấp rút tiến hành lựa chọn nhà thầu chạy thử.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo báo tiến độ triển khai dự án, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh nêu bật hai nhóm vấn đề chính còn tồn tại, ảnh hưởng trực tiếp và toàn diện đến việc triển khai dự án là chi phí và công tác quản lý, điều hành của tổng thầu, đồng thời chỉ rõ các giải pháp thực hiện, bao gồm đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt tổng dự toán và dự toán EPC điều chỉnh để có cơ sở ký Phụ lục hợp đồng EPC điều chỉnh của dự án...

Đối với tổng thầu PVC, Chủ tịch PVN Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh, người đứng đầu của PVC phải luôn xác định rõ trách nhiệm và có sự đồng thuận, thống nhất trong quản lý điều hành, luôn ý thức về các rủi ro trong sản xuất, kinh doanh khi tham gia triển khai các dự án. Trước mắt, thực hiện ngay việc phân cấp ủy quyền, đảm bảo các công việc của dự án NMNĐ Thái Bình 2 đều được quyết định nhanh tại công trường; giảm đầu mối, nâng cao chất lượng quản trị, đẩy nhanh việc mua sắm các vật tư còn lại, chủ động cân đối tài chính để thanh toán cho các nhà thầu phụ kịp thời, điều phối công việc các nhà thầu theo thực tế năng lực tại dự án.

Nguồn: Phạm Sơn/Báo công thương điện tử