Cụ thể, EVNSPC yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phối hợp công đoàn cùng cấp phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2018.
Bên cạnh đó, phát động CBCNV thực hiện công tác vệ sinh môi trường làm việc: sắp xếp hồ sơ tài liệu ngăn nắp, sạch sẽ; bảo dưỡng vệ sinh thiết bị điện; không sử dụng thang máy trong ngày 23/3/2018.
Đối với các công ty điện lực thành viên, cần chủ động đề xuất với UBND tỉnh/ thành phố để đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018 trên địa bàn; tham mưu với UBND tỉnh/thành phố ban hành văn bản kêu gọi các ngành, các cấp và chỉ đạo các cơ quan hành chính sự nghiệp trong tỉnh/thành phố thực hiện các hoạt động hưởng ứng sự kiện.
Đồng thời, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin truyền thông và các cơ quan chức năng thuộc tỉnh/thành phố để triển khai các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018, đảm bảo góp phần vào thành công chung của sự kiện, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác của địa phương, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.
EVNSPC yêu cầu các công ty điện lực chỉ đạo các điện lực trực thuộc triển khai phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn để đảm bảo các hoạt động được xuyên suốt hệ thống từ tỉnh/thành phố đến quận/huyện/thị xã, mở rộng phạm vi và tác động tuyên truyền đến cộng đồng dân cư trên địa bàn.
Các hoạt động truyền thông chính hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018 của EVNSPC bao gồm: Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình/ Đài Truyền thanh thành phố/quận/huyện/xã/phường truyền thông về ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái đất 2018 và vận động tham gia thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện (đặc biệt có thông báo tại thời điểm 20g30 ngày 24/3/2018); dán poster tại các phòng giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng. Treo băng rôn tại các trục đường lớn trên địa bàn kết hợp treo phướn tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm & hiệu quả trên đường phố trục giao thông, trung tâm các quận/huyện/thị xã.
Phối hợp với Sở/ Phòng Giáo dục & Đào tạo tỉnh/thành phố/quận/huyện tổ chức tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất 2018 và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả ở buổi sinh hoạt dưới cờ của các trường trong các tuần từ ngày 01-23/3/2018 có giải thưởng về trả lời câu hỏi kiến thức tiết kiệm điện cho học sinh tham gia.
Các điện lực phối hợp với Tỉnh/ Thành đoàn TNCSHCM kết hợp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn để tổ chức tuần hành cổ động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018, tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức (như chạy việt dã/xe đạp tuần hành…hoặc các hoạt động khác phù hợp) có tính truyền thông cao và khả năng huy động nhiều thành phần thanh/thiếu niên tham gia cổ động…
Nguồn: Tạp chí Năng lượng Việt Nam