Ngày 11/6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 5/2018 đạt 4.752 xe (không bao gồm Lexus và các mẫu xe nhập khẩu), giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ năm 2017 (do vẫn chịu ảnh hưởng nhất định từ Nghị định 116 trong việc nhập khẩu xe về Việt Nam).
Tuy vậy, kết quả bán hàng này cho thấy, doanh số bán của các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) của Công ty gồm Vios, Innova, Camry và Corolla Altis tăng trưởng tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe lắp ráp của Toyota Việt Nam như Vios, Innova, Corolla Altis tiếp tục giữ vị trí cao trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2018.
Cụ thể, ở phân khúc xe du lịch, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng nhỏ trung cấp trên toàn thị trường với 2.286 xe được tiêu thụ, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng tỏ sức hút không hề thuyên giảm của mẫu xe này trên thị trường Việt.
Hai mẫu xe lắp ráp trong nước khác là Corolla Altis và Camry cũng đạt kết quả kinh doanh khá tích cực trong tháng 5 với con số lần lượt 540 xe (tăng 91%) và Camry với 423 xe bán ra (tăng 40%) so với cùng kỳ năm trước.
Ở phân khúc xe thương mại, Innova cũng đạt được kết quả bán hàng ấn tượng với 1.503 xe được giao tới khách hàng trong tháng 5/2018, tăng trưởng tới 60% so với cùng kỳ năm 2017. Đây đồng thời cũng là doanh số cao nhất của mẫu xe này trong vòng gần hai năm vừa qua.
Riêng về xe nhập khẩu, trong tháng 5 vừa qua, Toyota Việt Nam không phân phối bất cứ mẫu xe nào dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc do chưa hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về các điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe ô tô.
Nguồn: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN