Nhằm giải đáp các thắc mắc xung quanh việc xăng sinh học E5 sẽ thay thế xăng RON 92, ngày 17/10, Báo An ninh Thủ đô điện tử (anninhthudo.vn) đã tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến “Lợi ích từ việc sử dụng xăng sinh học E5”.
Chương trình nhằm giúp người doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về lợi ích khi sử dụng xăng sinh học E5 và giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới loại nhiên liệu này và quá trình thay thế xăng khoáng RON 92.
Tại chương trình giao lưu, các đại biểu đã chia sẻ những lợi ích khi sử dụng xăng e5 với người tiêu dùng, cũng như tác dụng bảo vệ môi trường.
TS Nguyễn Phú Cường- Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết, theo các tài liệu nghiên cứu của nước ngoài cũng như thử nghiệm trên băng tải và đường trường của Viện cơ khí động lực trường Đại học Bách khoa Hà Nội đối với việc sử dụng thay thế xăng E5 cho xăng khoáng 92 trên phương tiện ô tô và xe gắn máy đều cho thấy hàm lượng các chất độc hại có trong khí thải đã giảm xuống một cách rõ rệt, hiệu suất sử dụng nhiên liệu được tăng lên và tiêu hao nhiên liệu trên cùng một cung đường vận chuyển giảm xuống.
Do vậy, việc sử dụng xăng E5 thay thế cho xăng khoáng Ron 92 là hoàn toàn đảm bảo đầy đủ các tính năng kỹ thuật của động cơ, cũng như hiệu suất sử dụng nhiên liệu và giảm giảm phát thải các chất gây ô nhiễm có trong động cơ, bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, theo thử nghiệm và kết luận của Viện cơ khí động lực Đại học Bách khoa Hà Nội thì sử dụng xăng E5 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn đối với xăng khoáng- TS Nguyễn Phú Cường cho biết thêm.
Nguồn: Lê Kim Liên/Báo Công Thương điện tử