Theo đó, kết quả đã công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp huyện cho 38 sản phẩm và có 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, cụ thể như sau:

10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Long An năm 2016

Năm nay, sản phẩm tham gia bình chọn đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Nhiều sản phẩm tham gia bình chọn là sản phẩm chủ lực, truyền thống của tỉnh, có ưu thế về kiểu dáng, chất lượng, có thị trường tiêu thụ mạnh, đặc biệt là thị trường xuất khẩu như sản phẩm của các đơn vị: Công ty TNHH SX - TM và XNK Thiên Minh, Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An, Công ty TNHH SX-TM Sáng Việt, Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Đỏ Long An. Từ đó cho thấy sự tiến bộ của các doanh nghiệp, cơ sở CNNT trong việc cải tiến bao bì, mẫu mã, nghiên cứu sản xuất mới nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo ông Nguyễn Văn Minh - PGĐ Sở Công Thương Long An, đây là các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy CNNT trên địa bàn tỉnh phát triển. Các sản phẩm được công nhận sẽ được ưu tiên hưởng các chính sách khuyến khích phát triển của tỉnh và trung ương.

Ông Minh cũng cho biết thêm, Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Long An cũng đã đăng ký 10 sản phẩm trên tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2016.

Nguồn: Huỳnh Đức - Sở Công Thương Long An/Báo Công Thương điện tử