TKV chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp với các Ban tham mưu của Tập đoàn, các đơn vị tư vấn, hoàn thiện phương án thoát nước mỏ, được Tập đoàn phê duyệt trước mùa mưa bão năm 2017.
Theo TKV, với tình hình biến đổi khí hậu phức tạp như hiện nay, các phương án thoát nước mỏ phải được triển khai với hệ số dự phòng cao hơn. Đây là vấn đề lớn cần được nghiêm túc triển khai, bởi trên thực tế, năm 2015, lượng mưa lớn nhất trong vòng 40 năm trước đó diễn ra tại vùng Quảng Ninh đã khiến một số mỏ không đáp ứng được yêu cầu thoát nước, nhất là trong một thời gian ngắn, làm thiệt hại nặng nề.
TKV cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác khoan thăm dò trước các gương đào lò, gương khai thác để phòng chống bục nước. Khi phát hiện các túi nước, cần dừng sản xuất để triển khai các biện pháp tháo nước, đảm bảo an toàn mới tiếp tục sản xuất.
Cùng với phòng ngừa cháy nổ khí mỏ, điều khiển áp lực mỏ, công tác thoát nước mỏ là một trong 3 nhiệm vụ quan trọng trong các mỏ hầm lò.
TKV cho biết, hiện nay, đa phần các mỏ hầm lò đã khai thác xuống sâu đến mức -300 so với mực nước thông thuỷ, công tác thoát nước mỏ càng đứng trước yêu cầu cao hơn, đòi hỏi các đơn vị phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực thoát nước, nhất là đối với các mỏ hầm lò.
Nguồn: NangluongVietnam Online