Hệ thống năng lượng mặt trời được khai thác, chi phí tiền điện của Văn phòng Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu (PC Bà Rịa - Vũng Tàu) tiết kiệm được là 128 triệu đồng, trung bình mỗi tháng hơn 21 triệu đồng.
Kể từ khi đưa vào khai thác hệ thống điện năng lượng mặt trời lắp mái hòa lưới trực tiếp (tháng 7/2016), trung bình mỗi tháng sản lượng điện nhận từ nguồn điện này của Văn phòng công ty là 7.533 kWh, trong đó sản lượng trung bình ngày là 342 kWh, đạt thời lượng 60%.
Hệ thống điện năng lượng mặt trời của công ty được thiết kế lắp đặt trên mái của tòa nhà văn phòng có tổng diện tích trên 1.160 m², công suất lắp đặt là 140 kWp, với chi phí đầu tư gần 4,9 tỷ đồng (khoảng 35 triệu đồng/kWp). Là hệ thống hòa lưới trực tiếp (không sử dụng bộ tích điện). Hệ thống này có chi phí đầu tư và bảo dưỡng thấp, độ bền cao. Đặc biệt, dễ dàng nâng cấp mở rộng hệ thống nếu sau này có nhu cầu.
Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng hiệu quả giải pháp sử dụng nguồn năng lượng sạch, PC Bà Rịa – Vũng Tàu đang hướng tới hình ảnh một đơn vị có môi trường làm việc hiện đại, thân thiện, với nguồn năng lượng xanh, sạch, đẹp, tiết kiệm và hiệu quả.

Nguồn: Báo công thương điện tử