Lượng xăng E5 bán tăng
Theo Quyết định số 53/QĐ-TTg ngày 22/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ, Hải Phòng là một trong những thành phố đầu tiên triển khai phân phối xăng sinh học E5 đến người tiêu dùng từ cuối năm 2015. Thực hiện quyết định đó, Ban lãnh đạo Petrolimex Hải Phòng, dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), đã khẩn trương, trách nhiệm, nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để mang E5 về vùng đất cảng đúng lộ trình. Sau 3 năm, mặt hàng này đã trở nên quen thuộc và được người dân nơi đây nhiệt tình đón nhận.
 
Có mặt tại Cửa hàng xăng dầu (CHXD) Kiến An 1 (328 Nguyễn Lương Bằng, phường Phù Liễn, quận Kiến An, Hải Phòng) trong những ngày đầu tháng 10/2017, theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách hàng đến mua xăng E5 tương đối đông. Ông Nguyễn Cảnh Hưng - Cửa hàng trưởng CHXD Kiến An 1- cho biết: Năm 2014, khi mới bán xăng E5, người tiêu dùng còn nhiều e ngại nên lượng tiêu thụ chưa cao. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc của truyền thông, đến nay, E5 đã trở thành mặt hàng bán chạy với số lượng ngày càng cao.
Bà Nguyễn Diễm Phương - trú tại quận Kiến An - chia sẻ, trước đây, bà đổ xăng RON 92 hoặc RON 95 nhưng giờ bà chỉ đổ xăng E5 cho chiếc xe LEAD của mình. "Đổ xăng E5 máy chạy êm, khỏe, đặc biệt giá lúc nào cũng rẻ hơn xăng thường mà lại góp phần bảo vệ môi trường nên chúng tôi rất tin tưởng" - bà Phương khẳng định.
Được biết, nếu như vào cuối năm 2015, Petrolimex Hải Phòng mới triển khai bán xăng E5 tại 6 CHXD thì đến nay, con số này đã lên tới 29. Thêm vào đó, lượng bán ra ngày càng gia tăng, tăng trưởng hàng năm đạt 5%. Công ty phấn đấu đến hết tháng 11/2017, bán xăng E5 RON 92 trên tất cả các cửa hàng bán lẻ của công ty.
Phát triển toàn diện
Giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, có được kết quả này không phải là điều dễ dàng, bởi đây là một trong những khu vực có hoạt động kinh tế sôi động nhất miền Bắc. Hải Phòng là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp xăng dầu, với 8 đầu mối nhập khẩu, phân phối mặt hàng này. Khó khăn là thế, song với quyết tâm phải thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Petrolimex Hải Phòng đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, tận dụng thời cơ và lợi thế để vượt qua thách thức. Nhờ đó, Petrolimex Hải Phòng tự hào là đơn vị tiên phong kinh doanh xăng E5 tại vùng đất cảng.
Song song với nhiệm vụ đưa xăng sinh học vào cuộc sống, công ty còn tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh kinh doanh toàn diện. Về mạng lưới bán lẻ xăng dầu, công ty tiếp tục nâng cao năng lực kinh doanh, phong cách phục vụ khách hàng tại các đơn vị. Nhiều cửa hàng chuyển biến tích cực và ngày càng hoàn thiện.
Bên cạnh đó, tất cả các đơn vị sẽ tập trung làm tốt công tác dịch vụ sau bán hàng, thường xuyên quan tâm, nắm bắt nhu cầu khách hàng, diễn biến thị trường để đưa ra các chính sách bán hàng hiệu quả nhất, tăng sản lượng, giữ vững và ổn định thị trường.
Với những giải pháp phát triển toàn diện, công ty đã góp phần ổn định thị trường, giữ vững khách hàng, bảo đảm đủ nguồn và không ngừng nâng cao sản lượng, đặc biệt là lượng bán lẻ, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch của tập đoàn giao. Tiêu biểu, năm 2016, tổng lượng hàng nhập của công ty đạt 665.009m3 tấn, đạt 104% kế hoạch. Tổng lượng hàng xuất đạt 659.403m3 tấn, đạt 104% so kế hoạch.
Thị phần bán lẻ xăng dầu của Petrolimex Hải Phòng đứng đầu với tỷ lệ 55%. Năm 2017, công ty đặt mục tiêu lượng xuất bán trực tiếp đạt 278.700m3 tấn, tăng 4% so với thực hiện năm 2016.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử