EVN cho biết, trong 9 tháng đầu năm, EVN đã đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và sinh hoạt của nhân dân. Công tác điều hành sản xuất, kinh doanh điện năng đã bám sát diễn biến tình hình cấp khí, than và thời tiết, thuỷ văn cũng như nhu cầu phụ tải điện từng tuần, từng tháng.
Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 9 đạt 18,4 tỷ kWh (trung bình 614,8 tr. kWh/ngày); lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 163,5 tỷ kWh, tăng 10,54% so với cùng kỳ năm 2017.
Bên cạnh đó, sản lượng điện thương phẩm toàn EVN lũy kế 9 tháng ước đạt 143 tỷ kWh, tăng 10,13% so cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng điện thương phẩm nội địa tăng 10,21%.
Đặc biệt, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của các đơn vị tiếp tục cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Tính chung toàn tập đoàn, trong 9 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 543,28 phút (giảm 23,62%).
Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các tổng công ty điện lực đã cung cấp dịch vụ điện qua trung tâm hành chính công hoặc trên Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến tại 57/63 tỉnh, thành phố.
Các tổng công ty điện lực đã thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, trong đó thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện lưới trung áp của ngành điện bình quân trong 8 tháng là 4,39 ngày, thấp hơn 2,61 ngày so với quy định của tập đoàn.

Nguồn:Tố Uyên/Thời báo Tài chính Việt Nam

Nguồn: Vinanet