Theo Cục Phòng vệ thương mai (Bộ Công Thương): Ngày 29/8, Cục Phòng vệ thương mại đã nhận được thông tin về việc ngày 22/8, Cục Ngoại thương Thái Lan đã khởi xướng vụ việc điều tra CBPG đối một số sản phẩm ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Cụ thể, sản phẩm bị điều tra là ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép (“Welded Steel Pipes and tubes”).

Nguyên đơn trong vụ việc này là Công ty TNHH Cotcometalworks, Công ty TNHH Thai Metal (TMT), Công ty TNHH Pacific Pipe (PAP), Công ty TNHH Asia Metal (AMC), Công ty TNHH Thép Thai Coon.

Nguyên đơn cáo buộc sản phẩm bị điều tra nói trên đang gia tăng về số lượng và đang bị bán phá giá tại thị trường Thái Lan gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa.

Theo thông báo khởi xướng, các bên liên quan có thể gửi yêu cầu tham gia phiên điều trần tới Cục Ngoại thương Thái Lan trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng (chậm nhất là ngày 21/9). Đồng thời, các bên liên quan không nhận được bản câu hỏi từ cơ quan điều tra nhưng mong muốn trả lời bản câu hỏi này có thể gửi yêu cầu tới Cục Ngoại thương Thái Lan để xin bản câu hỏi trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày khởi xướng.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam hợp tác, cung cấp thông tin đầy đủ và hợp lệ cho Cục Ngoại thương Thái Lan trong toàn bộ quá trình điều tra để tránh bị cơ quan điều tra kết luận dựa trên thông tin, bằng chứng sẵn có bất lợi và phối hợp chặt chẽ với Chính phủ (Cục Phòng vệ thương mại – Bộ Công Thương là cơ quan đầu mối) trong vụ việc này để kháng kiện vụ việc một cách hiệu quả.

Nguồn: Baohaiquan.vn