Chiến lược phát triển mạnh mẽ

Thị trường bia, rượu, nước giải khát Việt Nam với tốc độ tăng trưởng khả quan trên 15%/năm được đánh giá là thị trường tăng trưởng tiềm năng trong khu vực. Trong đó, Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu- NGK Sài Gòn (Bia Sài Gòn) nhiều năm liền vẫn giữ vững ngôi vị dẫn đầu, với thị phần chiếm 44,49% mặc dù thị trường đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt bởi các hãng bia ngoại có tên tuổi cũng như các hãng khác trong nước.

Để đưa thương hiệu Bia Sài Gòn phát triển bền vững, “phủ sóng” mọi nơi, mọi lúc, Ban lãnh đạo TCty đã xác định: Thương mại là mặt trận hàng đầu, Công nghệ kỹ thuật là nền tảng, Quản trị là quyết định. Với 10 công ty cổ phần thương mại Sabeco trên toàn quốc và hệ thống các đại lý, tổng đại lý phân phối rộng khắp, Bia Sài Gòn luôn khẳng định được đẳng cấp chuyên nghiệp khi nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng ở các vùng, miền.

Bên cạnh việc hoàn thiện bộ sản phẩm hướng vào phân khúc khách hàng cao cấp, người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết Bia Sài Gòn ở mọi nơi thông qua các chương trình marketing - hỗ trợ bán hàng trên toàn hệ thống và thông qua các hoạt động chia sẻ cộng đồng như các chuỗi sự kiện: “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt nam”, Tôi yêu Bia Sài Gòn, Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sài Gòn, Nhịp cầu mơ ước…

Chấp nhận cạnh tranh

Bước sang năm 2015, năm của các Hiệp định thương mại tự do mà VN ký kết sẽ có hiệu lực, Bia Sài Gòn sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong cạnh tranh. Tuy nhiên, như một lãnh đạo cao cấp của Bia Sài Gòn đã khẳng định: “Bia Sài Gòn không ngại cạnh tranh bởi cạnh tranh là tất yếu, và Bia Sài Gòn đã cọ sát với cạnh tranh từ lâu”.

Với chủ trương “nhất thể hóa, minh bạch hóa và hiện đại hóa” mà HĐQT Tổng công ty đề ra, Bia Sài Gòn tiếp tục tái cấu trúc mô hình hoạt động, quy hoạch sản xuất theo vùng tiêu thụ và thị trường, chú trọng phát triển thị trường tiềm năng, tăng cường công tác xuất khẩu.

Trên cơ sở kết quả khả quan của năm 2014, Bia Sài Gòn đầy tự tin dự báo kế hoạch cho năm 2015 với tốc độ tăng trưởng trong bối cảnh cạnh tranh ở mức 2% so với năm 2014. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận trước thuế tăng 3%, tổng mức nộp ngân sách nhà nước mức 13.511 tỉ đồng, tăng 3% và tỉ lệ chia cổ tức năm 2014 là 25%.