Tới dự có ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; ông Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập toàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV); cùng nhiều lãnh đạo TKV, các công ty và thuyền trưởng, thủy thủ, công nhân các đơn vị dây chuyền bốc rót than.
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng Tập đoàn TKV rót những tấn than tiêu thụ đầu Xuân Mậu Tuất 2018. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao Tập đoàn TKV và các đơn vị sản xuất, chế biến, kho vận và cảng trong năm 2016 vừa qua đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD, ổn định sản xuất và việc làm, đời sống công nhân mỏ trong điều kiện khó khăn, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong năm 2017, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh đã vượt qua rất nhiều khó khăn; ngành than đã nỗ lực đóng góp trên 27.000 tỷ đồng ngân sách nội địa giúp một phần không nhỏ để tỉnh Quảng Ninh hoàn thành xuất sắc 11 chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm 2017. Với khí thế sản xuất những ngày đầu năm mới và việc rót tấn than tiêu thụ đầu Xuân Mậu Tuất 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tin tưởng các mặt hàng của TKV sẽ được thị trường trong và ngoài nước kí hợp đồng 1 cách bền vững và phát triển lâu dài…
Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam Đặng Thanh Hải cũng cho biết thêm, cùng với đà tăng trưởng của năm 2017, năm 2018 TKV sẽ phấn đấu tiêu thụ tối thiểu 36 triệu tấn than (vượt năm 2017 1 triệu tấn), và để đảm bảo việc tiêu thụ than được ổn định TKV đã có rất nhiều nhóm giải pháp cụ thể trong đó đặc biệt là đẩy mạnh tiêu thụ than trong những ngày đầu năm. Hiện nay, nhiều khách hàng lớn đang quay trở lại với ngành than, vậy nên TKV sẽ tiếp tục cơ cấu lại các chủng loại sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng; đầu tư đổi mới các thiết bị bốc rót sàng tuyển đảm bảo khi khách hàng vào nhập than sẽ được chất lượng ổn định nhất…
Hai tàu “xông” cảng Cẩm Phả là tàu than xuất khẩu MV YUN QIAN nhập 8000 tấn than cám 3C.1 và tàu nhận than nội địa Việt Thuận 235-02 của Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 nhập 24.000 tấn than cám 6a.1. Việc TKV rót những tấn than tiêu thụ đầu tiên ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018 có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho một mùa tiêu thụ than thắng lợi và một năm sản xuất của TKV hanh thông, thuận lợi, thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than trong năm 2018.
Được biết, năm 2017 Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV tiêu thụ trên 28 triệu tấn than; trong đó xuất khẩu 1,135 triệu tấn và tiêu thụ trong nước 26,983 triệu tấn; đón 900 lượt tàu và 2.900 lượt xà lan vào cảng lấy than.
Nguồn: Đức Long/Báo Công Thương điện tử