Cụ thể:

        (i) Chống bán phá giá

ADC sơ bộ xác định rằng hàng hóa bị điều tra nhập khẩu từ Ấn Độ, Việt Nam và Malaysia có bị bán phá giá và hàng hóa bị bán phá giá này gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa Úc. Biên độ phá giá với Việt Nam được xác định từ <2% đến 14,2%. Biên độ phá giá với Ấn Độ là 7,6% - 14,3%; với Malaysia là 14,5% - 16,5%.

 (ii) Chống trợ cấp (chỉ liên quan đến Việt Nam và Ấn Độ)

ADC xác định biên độ trợ cấp của các nhà sản xuất/xuất khẩu Việt Nam đều dưới mức tối thiểu; biên độ trợ cấp của các nhà sản xuất/xuất khẩu Ấn Độ là từ 3,6% đến 6,2%.

Căn cứ kết quả điều tra nêu trên, ADC đề xuất: (1) áp thuế chống bán phá giá với hàng hóa xuất khẩu từ Ấn Độ, Malaysia và Việt Nam (ngoại trừ một số doanh nghiệp bị đơn của Việt Nam đã được xác định là có biên độ phá giá tối thiểu [<2%]); (2) áp thuế chống trợ cấp với hàng hóa xuất khẩu từ Ấn Độ (không áp thuế chống trợ cấp với Việt Nam).

Theo quy định, nhằm đảm bảo ngăn chặn thiệt hại đáng kể với ngành sản xuất nội địa của Úc, biện pháp tạm thời sẽ được áp dụng cho sản phẩm bị điều tra từ ngày 01 tháng 6 năm 2017, trong khi vụ việc điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành cho đến khi ADC ban hành kết luận cuối cùng.

Các bên có liên quan được gửi các bản đệ trình đến Ủy ban để phản hồi về Báo cáo về bản Dữ liệu trọng yếu trong vòng 20 ngày khi Báo cáo về bản Dữ liệu trọng yếu được công bố (không muộn hơn ngày 20 tháng 6 năm 2017). Bản bình luận/đệ trình đối với Dữ kiện trọng yếu có thể gửi về email operations3@adcommission.gov.au; hoặc Fax: +61 3 8539 2499; hoặc gửi trực tiếp tới địa chỉ:

The Director - Operations 3

Anti-Dumping Commission

GPO Box 2013

Canberra ACT 2601

AUSTRALIA

Hướng dẫn về việc soạn thảo bình luận/bản đệ trình được đăng tại: www.adcommission.gov.au.

Trên cơ sở xem xét bản đệ trình của các bên, ADC dự kiến sẽ báo cáo với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp đổi mới và Khoa học Australia về kết quả cuối cùng của vụ việc điều tra này trước ngày 15/7/2017. Bộ trưởng sẽ ra quyết định có áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp hay không, và mức độ áp thuế như thế nào.

Thương vụ Việt Nam tại Australia

Nguồn: vietnamexport.com