Ông Trần Thanh Phúc, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan KKT cửa khẩu Cầu Treo cho biết, ngày 30/6, đơn vị đã làm thủ tục hải quan cho lô hàng đầu tiên XK vào tiêu thụ trong thị trường nội địa gồm 140 chiếc máy làm mát không khí nhãn hiệu McCoy trị giá hơn 288 triệu đồng, được lắp ráp từ các linh kiện NK chất lượng cao. Lô hàng đã mang lại số thu ngân sách nhà nước đầu tiên cho đơn vị kể từ khi Thông tư số 109/2014/TT-BTC có hiệu lực, số thuế Giá trị gia tăng thu được hơn 28 triệu đồng. Ngày 4/7, DN tiếp tục mở tờ khai XK lô hàng thứ hai tại Chi cục Hải quan KKT cửa khẩu Cầu Treo với giá trị tương tự lô đầu tiên.

Được biết, từ năm 2015, DN đã đầu tư lắp ráp hàng hóa tại KKT cửa khẩu Cầu Treo với diện tích nhà xưởng khoảng 2.500 ha và vốn đăng ký đầu tư 55 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tư tại KKT cửa khẩu Cầu Treo đầu tiên có sản phẩm XK.

Năm 2015, DN đã NK linh kiện xe máy điện và hoàn thiện việc lắp ráp thành phẩm, tuy nhiên do còn vướng một số thủ tục về kiểm định chất lượng nên chưa thực hiện được việc XK. Với những bước đi đầu tiên, thời gian tới, DN sẽ mở rộng việc lắp ráp các sản phẩm khác như nồi cơm điện, quạt điện.... Đây sẽ là nguồn hàng giúp người Việt được sử dụng hàng chất lượng cao trong thị trường nội địa cũng như là nguồn thu nộp ngân sách nhà nước cho đơn vị.

Nguồn: Báo Hải quan