Ông Nguyễn Đắc Long (Phòng Quản trị, Văn phòng Bộ Công Thương) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Văn phòng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống virus corona như: trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại các khu vực ra vào cơ quan Bộ, nhà vệ sinh. Văn phòng Bộ cũng đang khảo sát để trang bị thiết bị kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả những người ra vào cơ quan Bộ.
Theo ông Nguyễn Đắc Long, đơn vị thực hiện phun khử khuẩn tại khu liên cơ Bộ là Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Pest contronl Việt Nam. Công ty này hiện tại sử dụng Nano Bạc an toàn và thời gian khử khuẩn/virus lâu hơn nhiều CloraminB.
Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Pest contronl Việt Nam giải thích, về độ an toàn thì Nano bạc có 2 dạng (Dạng tạo ra từ muối AgNo3 sẽ phải dùng hoá chất để tách Ag+; Dạng cao cấp hơn là Nano tách từ những thanh bạc nguyên chất dùng điện cực nên hoàn toàn chỉ có nước cất và Nano. Dạng này uống được như bình thường. Công ty đã sử dụng dạng tách từ thanh bạc nguyên chất từ phòng thí nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để phun khử khuẩn tại Bộ Công Thương.
Dịch viêm phổi do virus corona khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, được báo cáo lần đầu ngày 31/12/2019. Tính đến sáng 2/2/2020, có hơn 14.000 người mắc bệnh, 304 trường hợp tử vong.
Một số hình ảnh tại khu liên cơ sáng ngày 02/02/2020:
Việc pha chế dung dịch phun được tiến hành cẩn thận

Giám đốc Công ty CP thương mại và dịch vụ Pest contronl Việt Nam khẳng định về tính an toàn của Nano bạc

 
Tất cả các hành lang, phòng làm việc, thang máy, hội trường, nhà ăn... đều được phun khử khuẩn cẩn thận.

Nguồn: Cổng Thông Tin Điện Tử Bộ Công Thương