Thành công nhờ chữ “tín”
Chị Trâm gắn bó với CHXD số 1 được 6 năm. Là một CHT đi lên từ nhân viên bán hàng, chị Trâm hiểu rất rõ về các công việc của cửa hàng, đặc biệt là những khó khăn, vất vả.
Các CHXD tại Đà Lạt không phải bán ca đêm do đặc điểm vùng miền. Tuy nhiên, là phụ nữ, khó tránh khỏi nhiều lúc phải rủ rỉ nhờ đến chồng sẻ chia việc nhà:
Anh yêu ơi
Nếu chiều nay em không về kịp,
Hãy giúp em một bữa cơm chiều.
Và hai con cũng nhờ anh đón nhé!
Bởi những chuyến hàng đang đợi chờ em.
Thời gian trôi, chẳng quản ngày đêm
Nghề xăng dầu em yêu như máu thịt.
Những xăng, những dầu ... dù nhiều, dù ít
Đã thân quen gắn bó từng ngày…
(Trích bài thơ “Nói với anh” của chị Nguyễn Lan Anh - CHT CHXD 100, Petrolimex Hà Nội)
Người phụ nữ trong bài thơ kia còn có thể nhờ chồng sẻ chia việc nhà, với chị Trâm thì khó. Bởi, chồng chị cũng là một đồng nghiệp cần mẫn, từng ngày, từng giờ gắn bó với vị trí CHT CHXD số 6.
Ở Petrolimex, tính kỷ luật, tự giác rất cao, đậm chất lính. Bởi vậy, chị Trâm quan niệm, bản thân mỗi nhân viên đều là lãnh đạo tự thân, quán xuyến công việc của chính mình. CHT không “ôm việc”, chỉ lo phát triển thị trường và tổ chức tốt quan hệ khách hàng. Nhân viên thì ngoài công việc bán hàng, mỗi người còn quản lý một mảng việc, chăm lo cho vấn đề “xanh – sạch – đẹp” của cửa hàng.
Phải thừa nhận, lãnh đạo là nữ chắc chắn sẽ có sự khác biệt với nam. Chị Trâm đã cho thấy sự khéo léo, mềm mại của một người phụ nữ đảm đang kết hợp với tính kỷ luật, trách nhiệm của một lãnh đạo là như thế nào. Vì vậy, trong vai trò quản lý, ở một nghề còn nhiều vất vả như xăng dầu, chị đã thực sự tròn vai.
CHXD số 1 có 3 nữ, 4 nam; thế nhưng, tập thể cửa hàng luôn đoàn kết, gắn bó, trách nhiệm cao trong công việc. 5 năm trước, sản lượng cửa hàng đạt 260 m3/tháng, đến nay đã tăng lên trên 500m3/tháng. Ngoài thu nhập từ tiền lương bán xăng dầu, anh chị em cửa hàng còn có thu nhập thêm từ việc bán gas dân dụng (chị Trâm xác định đây là một trong những hướng đi lâu dài của cửa hàng) và các sản phẩm khác của Petrolimex.

Chị Trâm luôn có một quan điểm xuyên suốt: Bằng cách nào đó, theo cách nào đó nhưng phải đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Theo chị, người Lâm Đồng vốn chân chất, người của Petrolimex Lâm Đồng lại càng chân chất hơn. Chính sự giản đơn, “thật như đếm” của những nhân viên CHXD số 1 khiến khách hàng hoàn toàn yên tâm. Cửa hàng của chị Trâm đã quản lý công nợ rất tốt nhờ xây dựng được chữ “tín”. Đó cũng là nguyên nhân đem lại thành công, giúp CHXD số 1 đứng vững trong lòng người tiêu dùng nơi đây.
Nghề xăng dầu mãi là lựa chọn
Công việc tại cửa hàng luôn bận rộn và vất vả, thế nhưng chị Trâm vẫn hoàn thành với tất cả nhiệt tâm của mình. Chị cũng là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Chị cũng luôn thu xếp thời gian để dành sự quan tâm cho các con. Thương bố mẹ vất vả, hai con chị cũng luôn đạt kết quả học tập rất tốt.
Chị Trâm xứng đáng với mẫu người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là bông hoa hồng ngát hương của Petrolimex trên đất Lâm Đồng như bao miền quê khác của cả nước.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng CHT và nhân viên CHXD số 1 Lâm Đồng
Chị Minh Diệu/Biên kịch Petrolimex ký sự có viết “Ở đâu Petrolimex cũng là một”. Đã đi thực tế tại Công ty Xăng dầu Khu vực I giờ đến Lâm Đồng, tôi thấy nhận xét của chị Minh Diệu quả là sâu sắc. Tôi tin rằng chị Nguyễn Ngọc Kim Trâm sẽ rất đồng cảm với những vần thơ của đồng nghiệp Nguyễn Lan Anh:
Nếu bây giờ có hỏi ngắn, đáp nhanh :
Rằng với em, nghề gì em yêu nhất?
Chẳng ngại ngần, em trả lời rất thật:
Nghề xăng dầu mãi là lựa chọn của em .
Ngày Phụ nữ Việt Nam sắp tới rồi. Còn rất nhiều nữ cán bộ, nhân viên của Petrolimex như chị Trâm - xứng đáng được tôn vinh. Chính vẻ đẹp nội tâm và công việc bình dị các chị đang làm đã giúp các chị tỏa sáng, trở thành những bông hoa ngát hương trong vườn hoa Petrolimex. Xin chúc các chị luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết, tràn đầy yêu thương, hạnh phúc để cuộc sống này mãi mãi mến yêu.
 Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương