Sáng ngày 22/5/2017, đoàn đại biểu FDAWU đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Văn phòng phía Nam của CĐCTVN. Đón và tiếp đoàn có đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đại diện lãnh đạo Văn phòng phía Nam, lãnh đạo Công đoàn Sabeco và một số đơn vị trực thuộc CĐCTVN tại khu vực phía Nam. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời chúc chuyến thăm, làm việc của đoàn tại phía Nam Việt Nam thành công tốt đẹp, chúc cho mối quan hệ của công đoàn hai bên tiếp tục phát triển bền vững.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tổng Thư ký FDAWU Tan Hock Soon đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo CĐCTVN dành cho Đoàn; đồng thời chúc mừng những thành tựu và kết quả nổi bật trong phát triển KT - XH của Việt Nam nói chung và ngành Công Thương nói riêng trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, những kinh nghiệm thực tiễn của CĐCTVN trong hoạt động công đoàn cũng sẽ là những thông tin rất hữu ích đối với Đoàn trong chuyến thăm và làm việc này.
Chủ tịch Lý Quốc Hùng trao tặng quà lưu niệm cho đoàn FDAWU
Ông Tan Hock Soon cho biết, hiện nay có khá nhiều lao động Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại đất nước Singapore. Trong phạm vi, trách nhiệm của mình, Công đoàn FDAWU đã, đang và sẽ tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động nói chung, người lao động Việt Nam nói riêng trên đất nước Singapore. Đối với chuyến thăm, làm việc lần này, đoàn mong muốn thông qua các chương trình hợp tác, làm việc cụ thể sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả hai đất nước, giúp cho mối quan hệ giữa công đoàn hai nước ngày càng bền vững hơn nữa.
Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới với các nội dung về tạo điều kiện cho công đoàn hai bên tăng cường trao đổi thông tin, hoạt động công đoàn, chương trình tập huấn, đào tạo cũng như việc trao đổi đoàn được tiếp tục diễn ra hàng năm.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Việt Nam, trong các ngày tiếp theo Lãnh đạo CĐCTVN đã bố trí đưa đoàn FDAWU thăm và tìm hiểu thực tế hoạt động công đoàn tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Củ Chi, các công đoàn cơ sở trực thuộc tại Bến Tre, Tiền Giang…
 Nguồn: moit.gov.vn