Chiều nay, Bộ Công thương chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” theo quyết định số 5903/QĐ-BCT về việc chỉ định Trung tâm thông tin Công nghiệp và thương mại (VITIC) thực hiện chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam”.

Đến dự và chỉ đạo buổi họp báo có đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, Trưởng ban chỉ đạo chương trình; đồng chí Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước; đồng chí Vũ Hùng Sơn - Giám đốc Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại Bộ Công thương, đơn vị chủ trì chương trình.
Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa - Ảnh: Lê Hùng
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết sau 6 năm triển khai chương trình "Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chương trình có nhiều chuyển biến về chiều rộng cũng như chiều sâu. Theo kết quả điều tra của Viện nghiên cứu dư luận xã hội năm 2014, 92% người tiêu dùng được hỏi rất quan tâm đến cuộc vận động, 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam (tăng 4% so với năm 2010), 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên dùng hàng Việt.
Nằm trong chương trình của đề án "Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Bộ Công thương tiến hành công bố quyết định triển khai "Tuần nhận diện hàng Việt 2015" trên quy mô toàn quốc. Chương trình này diễn ra từ tháng 7/2015 đến tháng 10/2015 với rất nhiều hoạt động xuyên suốt.

"Tuần nhận diện hàng Việt 2015" nhằm giúp cho người tiêu dùng nhận diện hiểu rõ hơn các hàng hóa Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với hàng hóa Việt Nam sản xuất và cũng là cơ hội cho các nhà sản xuất nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng Việt để có điều chỉnh sửa đổi đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. 
Giám đốc Trung tâm thông tin Công nghiệp và thương mại Vũ Hùng Sơn - Ảnh: Lê Hùng
Ông Vũ Hùng Sơn, Giám đốc trung tâm Thông tin Công nghiệp và thương mại đã giới thiệu khái quát về các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam” được thực hiện đồng thời trên 3 thành  phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, bao gồm:

-          Từ ngày 6/7/2015 đến ngày 31/8/2015 sẽ diễn ra các hoạt động tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình

-          Từ ngày 10-22/9/2015 họp báo lần 2 công bố kết quả tìm kiếm đại sứ và các DN đồng hành cùng chương trình, công bố địa điểm thời gian địa điểm, nội dung chi tiếu từng hoạt động trong chương trình

-          Từ ngày 23-29/9/2015 hoạt động hoạt náo diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM

-          Từ ngày 27/9/2015 sẽ diễn ra hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt.

Ngày 3/10/2015 sẽ có nhiều hoạt động để bổ trợ cho chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam.

Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam: là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”.

Mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc.