Theo đó, EVN Hà Nội sẽ không cắt điện để sửa chữa lưới cao, trung, hạ áp trong ngày 19/8/2017 và từ 0h00’ ngày 01/9/2017 đến hết 24h00’ ngày 03/9/2017. Đồng thời có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra hoạt động văn hoá thể thao chào mừng, các địa điểm tập luyện, tổng duyệt phục vụ Lễ kỷ niệm. Những địa điểm đặc biệt quan trọng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND TP Hà Nội, các nhà văn hóa, Trung tâm Thể thao, Chính quyền các cấp quận, huyện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng phải được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, hoặc bộ lưu điện dự phòng.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ lễ kỷ niệm và các hoạt động chào mừng ngày lễ kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, EVN Hà Nội đã tiến hành kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110KV cấp điện cho các trạm biến áp trọng điểm, bố trí trực tăng cường, trực tại các trạm biến áp trung gian trong thời gian diễn ra các hoạt động tại các trọng điểm cần đảm bảo điện.

Ngoài ra, Công ty Điện lực bố trí lực lượng ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động phục vụ lễ kỷ niệm, đồng thời chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống, kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.

Nguồn: Quyên Lưu/Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương