Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Thương hiệu Nhật Bản tại Hà Nội, ông Lê An Hải, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - Thái Bình Dương khẳng định "Quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang không ngừng phát triển và gắn kết chặt chẽ. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và EU. Nhật Bản luôn nằm trong top 5 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam nhưng là nhà đầu tư có chất lượng bậc nhất với hầu hết các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang lại giá trị gia tăng, công ăn việc làm ổn định cho người dân Việt Nam."

Đã từ lâu, người dân Việt Nam đã quen với hàng hóa của Nhật Bản bởi uy tín chất lượng, độ bền và sự hài lòng khi sử dụng.

"Với Nhật Bản, Việt Nam là một quốc gia, một nền văn hóa lâu đời và đã là đối tác quan trọng bậc nhất của Nhật Bản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự coi trọng mối quan hệ với Việt Nam đã được thể hiện trên nhiều lĩnh vực và khía cạnh của đời sống kinh tế chính trị hai nước, nhiều hoạt động giao lưu, phối hợp giữa hai nước hàng năm đã và đang tăng cường, thắt chặt mối quan hệ đặc biệt đó." ông Lê An Hải nhấn mạnh.

Hội chợ thu hút gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Nhật Bản, các đại lý chi nhánh của các công ty Nhật Bản tại Việm, các nhà nhập khẩu sản phẩm Nhật Bản cũng như các công ty sản xuất sản phẩm thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam trưng bày và bán nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, vật dụng trang trí và đồ lưu niệm, thiết bị điện tử...

Ông Lê An Hải cũng cho biết, hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tổ chức tại Hà Nội lần này sẽ tiếp tục là sự kiện quan trọng góp phần khẳng định mối quan hệ kinh tế thương mại chặt chẽ giữa hai nước đồng thời mang lại những giá trị vật chất và tinh thần Nhật Bản cho người dân và người tiêu dùng Việt Nam, tạo ra cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất, kinh doanh của hai nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt góp phần tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Cùng với hoạt động triển lãm giao thương hàng hóa của các nhà sản xuất kinh doanh và các công ty thương mại còn có sự tham gia của các hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống của Nhật Bản trình diễn thời trang Kimono, cắm hoa Nhật Bản Ikibana và ẩm thực truyền thống Nhật Bản nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam giúp nhằm mục đích góp phần nâng cao sự hiệu biết về truyền thống văn hóa Nhật Bản bên cạnh các hoạt động giao thương.

Nguồn: Quyên Lưu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương