Hội đồng xét tặng gồm có các chuyên gia kinh tế, các cục, vụ chức năng của Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan... Ban Thư ký Chương trình giải thưởng đã trình Hội đồng xét tặng 15 doanh nhân xuất sắc, 15 doanh nghiệp xuất sắc và 80 doanh nghiệp tiêu biểu để Hội đồng phê duyệt.

Giải thưởng chính thức được tiến hành sau khi có Công văn số 8335/VPCP-TCCV ngày 4/10/2016 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc cho phép Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức giải thưởng. Báo Công Thương tiếp tục là Thường trực Ban Tổ chức giải thưởng. Ban Thư ký chương trình trực thuộc Báo Công Thương đã tiến hành tiếp cận các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng giới thiệu về tiêu chí và thể thức giải thưởng.

Sau một thời gian ngắn, đến tháng 1/2017, Ban Thư ký chương trình đã nhận được trên 400 đề cử và hồ sơ doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc...

Hội đồng xét duyệt căn cứ trên tiêu chí của giải, làm việc nghiêm túc và đã chọn lựa được những doanh nhân xuất sắc, doanh nghiệp xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu để sớm trình Ban Tổ chức quyết định.

Chương trình Lễ trao giải sẽ được tổ chức trang trọng và được truyền hình trực tiếp trên VTC1 - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC vào sáng ngày 22/4/2017.

Nguồn: baocongthuong.com.vn