Chương trình có sự tham gia của 70 thương bệnh binh, 35 bác sĩ, điều dưỡng viên và đại diện lãnh đạo của 9 trung tâm điều dưỡng thương binh các tỉnh phía Bắc gồm: Duy Tiên, Kim Bảng, Liêm Cần (Hà Nam), Thuận Thành (Bắc Ninh), Lạng Giang (Bắc Giang), Nho Quan (Ninh Bình), Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An.
Chương trình còn là cuộc gặp gỡ, giao lưu đầy ý nghĩa giữa các thương binh, cựu chiến binh từng tham gia các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc với 2.000 sinh viên của nhiều trường đại học đang tham gia khoá huấn luyện quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh Đại học Quốc gia Hà Nội. Buổi giao lưu còn có sự tham gia của các ca sĩ Tấn Minh, Mai Trang, Huy Quyết… cùng các ca sĩ quần chúng thuộc các trung tâm điều dưỡng, sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú.
Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ tình cảm tri ân sâu sắc tới các thương bệnh binh đã không quản gian khó hy sinh để giành độc lập dân tộc, đem lại tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ.
Những giọt nước mắt đã rơi khi nhắc tới những người đồng đội của các anh đã hy sinh cho Tổ quốc - Ảnh: Minh Châu
Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, chương trình giao lưu nghệ thuật “Ánh lửa từ trái tim” nằm trong chuỗi các hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tri ân những hy sinh gian khổ của các gia đình thương binh, bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình cách mạng. Đây cũng là dịp tổ chức Đoàn trên cả nước, thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để định hướng, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử, tình yêu nước.
Trung ương Đoàn mong muốn kêu gọi mỗi thanh niên, mỗi cán bộ đoàn, mỗi cấp bộ đoàn một việc làm tốt, thăm hỏi ít nhất một gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh để bày tỏ tình cảm tri ân của thế hệ trẻ đối với những người không tiếc xương máu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.
Trong khuôn khổ chương trình, Báo Tiền Phong phối hợp với Hãng hàng không VietJetAir, Ngân hàng HD Bank và Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam) đã tổ chức cho 70 thương bệnh binh, 35 bác sĩ, điều dưỡng viên và các lãnh đạo tại 9 Trung tâm điều dưỡng thương binh phía Bắc thăm Thủ đô Hà Nội, viếng Đài Liệt sĩ Bắc Sơn, viếng Lăng, báo công với Bác, thăm khu di tích Phủ Chủ tịch.
Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 70 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho mỗi thương binh, bệnh binh; tặng 35 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho mỗi cán bộ điều dưỡng thương bệnh binh. Bên cạnh đó, ban tổ chức và đại diện các doanh nghiệp trao tặng nhiều phần quà gồm thuốc men, nhu yếu phẩm, trang thiết bị phục vụ điều trị cho các trung tâm điều dưỡng thương binh bệnh binh./.
Nguồn: Minh Châu/dangcongsan.vn