Tại buổi làm việc, ông Hong Won Sik cho biết, để chuẩn bị nhu cầu tiêu dùng Tết, Lotte Mart đã chủ động các nguồn hàng khác nhau đảm bảo đủ nguồn cung ngay từ trước, ổn định mức giá nhằm tránh tình trạng sốt ảo giá. Về các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, Lotte Mart chủ động tăng 30% nguồn hàng dự trữ so với năm ngoái. Trong tháng cận Tết, Lotte Mart còn áp dụng chương trình giảm giá từ 5 - 49% hàng nghìn mặt hàng thiết yếu như quần áo, bánh kẹo, mứt, nước giải khát, thực phẩm…Về rau củ quả, mặc dù tình hình thời tiết bất ổn do mưa lũ khiến nhu cầu thị trường dự đoán tăng 20% nhưng Lotte Mart cam kết tăng lượng hàng từ 50-70% so với ngày thường và tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

“Những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, kẹo, mứt, đồ uống của Lotte Mart đều là hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có đủ chỉ tiêu về pháp lý. Đặc biệt, Tết năm nay hai mặt hàng là thịt và cá được truy xuất nguồn gốc theo chương trình truy xuất nguồn gốc xuất xứ thực phẩm theo công nghệ Te-Food của ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh” - ông Hong Won Sik khẳng định.

Để phục vụ người dân mua sắm Tết một cách tốt nhất, hệ thống Lotte Mart đã có kế hoạch tăng thời lượng phục vụ ngay cả những ngày Tết. Cụ thể, từ 27 đến 29 Tết, Lotte Mart mở cửa phục vụ từ 7 giờ sáng và hoạt động đến 23 giờ đêm. Ngày 30 Tết, các siêu thị Lotte Mart sẽ mở cửa từ 7 giờ đến 12 giờ; mùng một Tết một số siêu thị hoạt động xuyên suốt thời gian gồm Lotte Mart Gò Vấp, Lotte Mart quận 7 (TP. Hồ Chí Minh), Lotte Mart Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) và Lotte Mart Phan Thiết tỉnh Bình Thuận.

Trực tiếp khảo sát các gian hàng Tết tại siêu thị Lotte Mart quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao tinh thần chuẩn bị hàng Tết của Lotte Việt Nam chu đáo, bài bản. Đặc biệt các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu trong dịp Tết như quần áo, bánh kẹo, mứt, đồ uống… do doanh nghiệp trong nước sản xuất có mẫu mã đẹp, thiết kế bắt mắt, giá cả hợp lý được Lotte bày biện đẹp làm tôn thêm giá trị của hàng Việt. Nhằm thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là các khu vực khó khăn, Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Công ty Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam cần tăng cường khâu chuẩn bị hàng, hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tuân thủ về giá bán và cung cấp cho người dân những mặt hàng chất lượng, đúng giá như đã cam kết để góp phần bình ổn thị trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân mua sắm Tết.   

Nguồn: Báo Công Thương/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương