Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Petrolimex, Napas và PG Bank chính thức đánh dấu sự kiện kết nối thành công dịch vụ thanh toán thẻ nội địa tại hệ thống máy chấp nhận thẻ (POS) đặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Theo đó, từ ngày 01/8/2017, Petrolimex chính thức mở cổng thanh toán POS cho thẻ nội địa do 41 ngân hàng thành viên thuộc liên minh NAPAS phát hành để thanh toán xăng dầu và hàng hóa/dịch vụ của Petrolimex tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Với mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và hiện đại hóa hệ thống cửa hàng xăng dầu, dự án hợp tác giữa Petrolimex, Napas và PG Bank được kỳ vọng sẽ hình thành hệ thống thanh toán xăng dầu qua thẻ rộng lớn, quy mô toàn quốc, đem lại nhiều tiện ích và giá trị gia tăng cho khách hàng.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2017 của Ủy ban An toàn Quốc gia, hiện Việt Nam có 3.175.136 xe ô tô và 48.354.710 xe mô tô đang lưu hành. Một lượng lớn phương tiện nói trên đang sử dụng xăng dầu Petrolimex. Do tính thuận tiện của thẻ ATM, việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng dầu qua thẻ ATM sẽ đem đến cho người sử dụng nhiều thuận lợi đó là:

- Không cần phải mang theo tiền mặt;

- An toàn khi giao dịch, tiết kiệm thời gian;

- Khách hàng cũng có thể quản lý được chi phí xăng dầu thông qua sao kê của ngân hàng;

- Được tham gia các chương trình ưu đãi, giảm giá khi mua xăng dầu.

Chia sẻ tại Lễ ký kết, Chủ tịch Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo cho biết: “Với mục tiêu xây dựng hệ thống CHXD văn minh & hiện đại; hợp tác với Napas là một chương trình quan trọng để Petrolimex nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống CHXD, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện. Đây cũng là xu thế chung của thời đại công nghệ 4.0, thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Mô hình thanh toán này tạo ra lợi thế không chỉ cho doanh nghiệp và các ngân hàng mà trước tiên là người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích của các bên liên quan”.

Ông Lê Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Napas chia sẻ: “Chúng tôi thực sự kỳ vọng sự liên kết nối thanh toán thẻ nội địa của các ngân hàng thành viên với mạng lưới cung ứng xăng dầu của Petrolimex là một điểm sáng trong lộ trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng hình thức thanh toán bằng thẻ nội địa sẽ trở nên gần gũi và thân thuộc hơn với người tiêu dùng”.

Với vai trò điều hành, tạo điều kiện thúc đẩy và hỗ trợ hợp tác giữa các tổ chức doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển hệ thống thanh toán thẻ nội địa không dùng tiền mặt, đại diện Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Vụ trưởng Phạm Tiến Dũng khẳng định tuyệt đối ủng hộ sự hợp tác của Petrolimex, Napas và PG Bank được hiện thực hóa tại Lễ ký kết của ngày hôm nay. Vụ trưởng Vụ Thanh toán cũng đề xuất, đối với những khách hàng cần hóa đơn khi sử dụng dịch vụ, Petrolimex cần nghiên cứu sớm đưa hóa đơn điện tử để gia tăng tính tiện ích, phục vụ khách hàng một cách hiệu quả hơn nữa.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex hiện đang chiếm 50% thị phần trong lĩnh vực bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam. Với vị trí tiên phong, Petrolimex luôn tìm kiếm giải pháp hợp tác nhằm mục tiêu hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ, nâng cao cơ sở vật chất cũng như chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trực thuộc.

PG Bank là đơn vị trực thuộc với 40% vốn của Petrolimex và là một trong những ngân hàng tiên phong trong dịch vụ thanh toán thẻ nội địa và chuyển tiền nhanh. Petrolimex và PG Bank đã hợp tác triển khai hệ thống thanh toán thẻ tại các cửa hàng xăng dầu với sản phẩm nổi bật là thẻ Flexicard từ năm 2009 đến nay.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương