Đến tham dự, có bà Đặng Thị Ngọc Thu – Tổng biên tập Tạp chí Công Thương, đại diện lãnh đạo Thành đoàn – TP. Cần Thơ, các cơ quan báo chí của Đài truyền hình Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên thuộc Thành đoàn Cần Thơ tham dự.

Chụp ảnh giao lưu với Thành đoàn Cần Thơ và các đoàn viên tại lễ phát động chương trình Tự hào hàng Việt Nam

Phát biểu tại Lễ Diễu hành, bà Nguyễn Vương Nguyên Vỵ, Trưởng Ban Chuyên đề - Chủ tịch Công đoàn Tạp Chí Công Thương nhận định, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 04 năm 2014. Tiếp nối thành công của Chương trình năm 2016, năm nay Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) được giao tổ chức thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017.

Bà Nguyễn Vương Nguyên Vỵ - Trưởng Ban Chuyên đề Tạp Chí Công Thương phát biểu tại Lễ khởi động chương trình

Đây là Chương trình có quy mô lớn, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc ở mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Chương trình năm nay được khởi động từ tháng 7 trong đó có các sự kiện trọng tâm gồm: Lễ Khai mạc; Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam; Chương trình giới thiệu hàng Việt Nam đến đến người lao động; Chương trình tọa đàm Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng thời kỳ hội nhập … và nhiều hoạt động khuyến mãi, kết nối cung cầu tại các địa phương, Đây là hoạt động đầu tiên khởi động cho chuỗi hoạt động truyền thông và sự kiện của Chương trình. Trong đó, có hoạt động Đưa hàng Việt Nam tới người lao động diễn ra vào tối nay (14/7/2017), lúc 18h30 tại Công viên Lưu Hữu Phước, thành phố Cần Thơ với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút người lao động và người dân thành phố Cần Thơ.

Tự hào Hàng Việt Nam

Với sự tham gia của đoàn viên thanh niên của Thành đoàn thành phố Cần Thơ, tôi hy vọng hoạt động sẽ góp phần lan tỏa thông điệp Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt tới người dân thành phố Cần Thơ nói riêng và người tiêu dùng trên cả nước nói chung.

Các bạn đoàn viên thanh niên Cần Thơ trước giờ chuẩn bị xuất phát

Kết thúc phần phát biểu, thay mặt Tạp chí Công Thương, bà Nguyễn Vương Nguyên Vỵ đã tuyên bố phát động hoạt động đạp xe diễu hành chào mừng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 tại thành phố Cần Thơ. Lộ trình các tuyến đường đạp xe diễu hành, được xuất phát từ Trung Tâm dịch vụ việc làm Thanh niên – Thành đoàn TP. Cần Thơ qua các tuyến đường sau: Đường Cách Mạng Tháng Tám; Đường Nguyễn Trãi - Đại lộ Hòa Bình; Đường 30/4; Đường Trần Văn Hoài; Đường 3/2; Đường Mậu Thân và Đường Nguyễn Văn Cừ.

Chụp ảnh lưu niệm với Thành đoàn Cần Thơ thể hiện sự quyết tâm Tự hào hàng Việt Nam

Tạp chí Công Thương

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương