Bộ Công Thương vừa Phê duyệt kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ năm 2015. Mục tiêu là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc Bộ. Đây là một trong những chính sách nhằm đơn giản hóa, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh.

Dịch vụ công trực tuyến hiện có 4 mức độ. Trong đó, mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Riêng việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp.

Còn dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí và nhận kết quả qua mạng.

Hiện Bộ Công Thương đã cung cấp 5 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 6 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4. Các dịch vụ công trực tuyến ở mức 4 bao gồm: Thủ tục cấp phép nhập khẩu tự động xe môtô phân khối lớn, cấp phép nhập khẩu các chất làm suy giảm tầng ozon, cấp giấy phép nhập khẩu tự động, cấp giấy xác nhận khai báo hóa chất, chứng thực chữ ký số, đăng ký, thông báo website thương mại điện tử.

Trong nửa cuối năm 2015, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với các lĩnh vực như điện lực, năng lượng, xuất nhập khẩu.

Nguồn: VnExpress