Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bày tỏ sự hoan nghênh của Lãnh đạo Bộ Công Thương đối với việc đoàn đai biểu tỉnh Vân Nam sang thăm và làm việc tại Việt Nam đồng thời Thứ trưởng đã khái quát đánh giá tình hình hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với tỉnh Vân Nam và đưa ra một số biện pháp nhằm thúc đẩy kinh tế thương mại và hợp tác đầu tư giữa các tỉnh giáp biên. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đề nghị phía tỉnh Vân Nam dành thêm nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư và hoạt động kinh doanh cũng như tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Bà Lí Giang cũng bày tỏ sự trân trọng và tiếp thu những ý kiến của Thứ trưởng đồng thời cam kết sẽ tiếp tục dành thêm nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2016, Việt Nam được mời tham dự với tư cách là Quốc gia danh dự tại Hội chợ Xuất nhập khẩu hàng hóa Côn Minh lần thứ 24 và Hội chợ Trung Quốc -Nam Á lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 12-17/6/2016 tại Côn Minh, Vân Nam,Trung Quốc (Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ TQ – Nam Á gồm 02 khu gian hàng: 01 Khu gian hàng quốc gia với diện tích 200m2 và 01 Khu gian hàng thương mại với quy mô khoảng 280 gian hàng tiêu chuẩn của gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu).

Trước đó Đoàn đại biểu tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cũng đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và gửi giấy mời tới Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tham dự Hội chợ.

Theo số liệu thống kê năm 2015, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt nam – Vân Nam đạt 2,3 tỷ USD, tăng 49,1% so với năm 2014. Trong đó, Việt Nam nhập khẩu 1,56 tỷ USD, tăng 10,2%; xuất khẩu đạt 765 triệu USD tăng 431,7%.

Nguồn: VIETRADE

Nguồn: VIETRADE