Chương trình này đã và đang được Bộ Công Thương thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được đề cập đến trong chương trình Tiêu điểm Công Thương với chủ đề “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài”.

Các vị khách mời của chương trình:

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương

Ông Zắc-Phù-Ven, Cố vấn cao cấp Tập đoàn Casino

Ông Gi-Ôm-Sê-Nê-Cờ-Lâuz, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc BigC Việt Nam

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Mỹ nghệ Thăng Long (Artex Thang Long)

Xúc tiến thương mại bằng hình thức đưa hàng hóa xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối nước ngoài là một trong những chương trình đã được Bộ Công Thương triển khai từ nhiều năm nay. Thành công từ chương trình Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị BigC thuộc Tập đoàn Casino đã tạo những bước tiến vững chắc cho các chương trình Tuần hàng tiếp theo được tổ chức tại Đức cũng như Hàn Quốc. Trong năm 2016, chương trình Tuần hàng Việt Nam sẽ được thực hiện lần thứ 4 tại thị trường Pháp và lần đầu tiên tại siêu thị Bologna của Italia.

Tại Tọa đàm các vị khách mời đã chia sẻ về những lợi ích mà các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị nước ngoài mang lại cho doanh nghiệp, những yêu cầu phía nhà nhập khẩu đặt ra đối với hàng hóa của Việt Nam, những lưu ý mà Bộ Công Thương đưa ra giúp các doanh nghiệp có thể tham gia xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối.

Mọi đóng góp cho chương trình, mời quý vị gửi về hòm thư điện tử bbt@moit.gov.vn

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương