Tham dự buổi Lễ trao giải có Chánh văn phòng Bộ Công Thương Trần Hữu Linh, ông Trần Văn Lượng,  Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cùng toàn thể bạn đọc được nhận giải cũng như người thân của bạn đọc đến để chúc mừng.
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trần Hữu Linh, Chánh văn phòng Bộ Công Thương cho biết, chưa bao giờ như thời điểm này lãnh đạo Bộ Công Thương lại quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường như hiện nay. "Tôi rất bất ngờ khi lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi mà số lượng bài dự thi gửi về nhiều như vậy. Các bài viết tôi đã đọc thấy rất hay và ý nghĩa, đúng với chủ đề của cuộc thi. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục duy trì cuộc thi này cho các năm tiếp theo", Chánh văn phòng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.
Theo ông, sau khi Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh ban hành chỉ thị số 11/CT-BCT ngày 19/10/2016 về việc bảo vệ môi trường trong toàn ngành Công Thương yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành sát sao, nghiêm túc thực hiện... hàng loạt các hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường đã được triển khai. Ngoài việc công bố những dự án nằm trong diện giám sát đặc biệt về môi trường, Bộ Công Thương còn ban hành kế hoạch hành động. Trong đó thành lập tổ giám sát, quy định cụ thể thời gian báo cáo, đánh giá các tác động về môi trường, kết quả giám sát... Cuộc thi bảo vệ môi trường là bước khởi đầu cho hàng loạt các hoạt động khác mà Bộ Công Thương và các đơn vị trong toàn ngành đang sốt sắng triển khai.
 
Ông Trần Hữu Linh - Chánh văn phòng Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ trao giải
Sau 13 tuần triển khai, tổng số bài dự thi lên tới con số gần 1.000. Tuy nhiên, Ban tổ chức chỉ lựa chọn khoảng 300 bài sát với chủ đề "bảo vệ môi trường ngành Công Thương" để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ qua địa chỉ www.moit.gov.vnLà kênh thông tin chính thức của Bộ Công Thương, mỗi ngày moit.gov.vn ghi nhận khoảng 15.000-18.000 bạn đọc truy cập vào đây để tra cứu thông tin về ngành. Nội dung thông tin trên Cổng cũng ngày được cải tiến, phong phú, hấp dẫn đáp ứng yêu cầu về mặt thời sự, độ chính xác, công khai và minh bạch.
Các quyết sách của Bộ, những quy định mới ban hành, những vấn đề nóng, thu hút sự chú ý của dư luận như vấn nạn bán hàng đa cấp, dự án nghìn tỷ gây thua lỗ hay vấn đề nhân sự, cải cách bộ máy... đều được đăng tải kịp thời trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để dư luận tiếp cận thông tin và có cái nhìn khách quan về toàn ngành. Vì thế mà phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai năm 2017 toàn ngành Công Thương sáng 6/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Công Thương đạt được trên tất cả các lĩnh vực điện, than, công nghiệp phụ trợ...
Thủ tướng đánh giá: "Bộ Công Thương hiện đi đầu trong cải cách hành chính" đồng thời khẳng định: "Kết quả này có được là nhờ sự đoàn kết nhất trí, trên dưới một lòng cùng nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao".
 
Ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp chia sẻ tại Lễ trao giải
Tại lễ trao giải sáng nay, ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp chia sẻ, trong khoảng thời gian ngắn, thành công nhất của cuộc thi là đã tạo ra được một sân chơi với không khí mới, đây cũng chính là một trong những động lực cho Cục thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc nhìn nhận những mấu chốt của vấn đề bảo vệ môi trường.
Sự kiện trao giải hôm nay để ghi nhận sự quan tâm của độc giả đồng thời động viên Cục thấy trách nhiệm hơn đối với những vấn đề môi trường ngành Công Thương. Ông Trần Văn Lượng khẳng định những bài viết đạt giải lần này là những bài viết có hồn, đánh thức những nhà làm công nghệ và đặc biệt là những người làm quản lý môi trường thấy rằng nên có những hành động trước mắt cũng như lâu dài để ngăn chặn hành động hủy hoại môi trường. Đồng thời cần có những biện pháp cân bằng giữa việc lựa chọn công nghệ va phát triển kinh tế. Thông qua những hoạt động về môi trường, thông qua những bài viết, Bộ cũng đã có cái nhìn mới về vấn đề bảo vệ môi trường từ các độc giả trẻ.
 
Ban tổ chức trao giải cho độc giả đạt giải tuần 
 
Ban tổ chức trao giải cho độc giả đạt giải tháng và chung cuộc 
Tại Lễ trao giải, tác giả Bùi Xuân Tiến (giải Nhất) và tác giả Lê Hằng (giải Nhì) đã chia sẻ niềm vui khi được nhận giải thưởng và khẳng định, cuộc thi là một sân chơi bổ ích để những nhà báo, phóng viên, độc giả quan tâm đến ngành Công Thương được thể hiện khả năng của mình. Cuộc thi được tổ chức vào thời điểm đặc biệt có ý nghĩa, khi vấn đề môi trường đang nhận được sự quan tâm sâu rộng của dư luận và xã hội.
Tác giả Bùi Xuân Tiến cũng cho biết, là một phóng viên theo dõi Ngành nhiều năm, đặc biệt là lĩnh vực nhiệt điện, tác giả rất vui khi được biết Lãnh đạo Bộ Công Thương, đặc biệt là Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng như Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất sát sao trong chỉ đạo nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường ngành Công Thương. Tác giả Bùi Xuân Tiến hy vọng, Bộ Công Thương nói chung và Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương nói riêng sẽ ngày càng có nhiều cuộc thi ý nghĩa như cuộc thi này để kêu gọi nhiều ý tưởng, sáng kiến, những đóng góp của cả cộng đồng xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường ngành Công Thương.
 
Tác giả Bùi Xuân Tiến (giải Nhất) chia sẻ niềm vui khi được nhận giải thưởng 
Sau 13 tuần diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo bạn đọc đến từ các tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Tuyên Quang, Quảng Trị, Lâm Đồng... Ban tổ chức đã lựa chọn khách quan những bài viết chất lượng để trao giải chung cuộc. Cụ thể:
- Giải Nhất: Giải pháp đảm bảo môi trường nhiệt điện than: http://www.moit.gov.vn/vn/tin-tuc/8628/giai-phap-dam-bao-moi-truong-nhiet-dien-than.aspx. Tác giả: Bùi Xuân Tiến.
- Giải Nhì: Bảo vệ môi trường nhìn từ Công ty Xi măng Quán Triều : http://www.moit.gov.vn/vn/tin-tuc/7957/bao-ve-moi-truong-nhin-tu-cong-ty-xi-mang-quan-trieu.aspx. Tác giả: Lê Hằng.
- Giải Ba: Bảo vệ môi trường là yêu cầu xuyên suốt quá trình phát triển: http://www.moit.gov.vn/vn/tin-tuc/8737/bao-ve-moi-truong-la-yeu-cau-xuyen-suot-qua-trinh-phat-trien.aspx. Tác giả: Thu Hòa.
- Giải Khuyến khích: Giải pháp xử lý tro xỉ than từ nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân: http://www.moit.gov.vn/vn/tin-tuc/8253/giai-phap-xu-ly-tro-xi-than-tu-nha-may-nhiet-dien-vinh-tan.aspx. Tác giả: Anh Việt.
3 giải Nhất, Nhì, Ba được lựa chọn từ 3 giải tháng. Giải khuyến khích được lựa chọn là bài viết có chất lượng nhất trong số các giải tuần không lọt vào giải tháng. Theo đó, các giải thưởng cụ thể là: giải Nhất - 10 triệu đồng kèm theo quà tặng; giải Nhì - 7 triệu đồng, kèm quà tặng; giải Ba - 5 triệu đồng, kèm quà tặng; giải Khuyến khích - 2 triệu đồng, kèm quà tặng.
Nguồn: Ban Tổ chức/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương