Theo Ban Thư ký Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO), đơn vị phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm này cho biết, CA-MEXPO Việt Nam 2017 sẽ nhằm đáp ứng thiết thực các nhu cầu cập nhật, đổi mới, hợp tác chuyển giao máy móc, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí, điện tử của doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng chất lượng sản phẩm đầu ra.
Với quy mô dự kiến 300 gian hàng trên diện tích 5.000 m2, Triển lãm sẽ giới thiệu hàng nghìn sản phẩm máy móc, thiết bị thuộc các nhóm ngành hàng: Máy công nghiệp, phương tiện giao thông, máy nông nghiệp, máy công trình, máy chế biến gỗ và sản xuất nội thất, máy khai khoáng, thiết bị an ninh…; Thiết bị điện tử và điện gia dụng: điện tử thông tin, điện tử gia dụng thông minh, thiết bị khí tượng thủy văn…; Công nghệ tiên tiến: năng lượng mới, công nghệ và thiết bị tiết kiệm năng lượng… Đây là những sản phẩm có thiết kế, công năng phù hợp với nhu cầu, khả năng tiếp nhận và năng lực tiêu thụ của các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, tại Triển lãm sẽ xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới có tính năng ưu việt.
Triển lãm sẽ hội tụ hàng trăm nhà sản xuất, cung cấp máy móc, thiết bị… uy tín, giá cả cạnh tranh đến từ Trung Quốc, trong đó có những doanh nghiệp thuộc Top 500 của Trung Quốc. Đồng thời, Triển lãm còn có sự góp mặt của những chuyên gia trong ngành, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực cơ khí, điện tử cho khách tham quan.
Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra đa dạng các hoạt động hỗ trợ kết nối doanh nghiệp như Hội thảo kết nối công nghệ và đầu tư Việt Nam và Trung Quốc, Hội thảo kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, các hoạt động giao dịch giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc… Các sự kiện này được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác nhanh nhất, cao nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp sản xuất, giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian, nỗ lực tìm kiếm máy móc, thiết bị, giải pháp công nghệ hiện đại trong cùng một địa điểm Triển lãm.
Một kỷ nguyên mới của Nhà máy thông minh và Công nghiệp 4.0 đã được mở ra. Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang có nhu cầu cấp bách về việc tăng cường đầu tư điều chỉnh, đổi mới máy móc, thiết bị cơ khí, điện tử công nghệ cao. Những giải pháp mới, đặc biệt là những giải pháp hiện đại nhưng không quá mức đắt đỏ ngoài tầm với, ngày càng có vai trò hết sức quan trọng, cần có sự đầu tư hợp lý của các doanh nghiệp.
Năm 2016, Triển lãm đã được tổ chức tại Hà Nội với hơn 10 nghìn khách tham quan, trên 80% doanh nghiệp tham gia Triển lãm thực hiện được các giao dịch thành công. CA-MEXPO Việt Nam thực sự đã trở thành một nền tảng hiệu quả, nơi cung cấp máy móc, thiết bị, giải pháp đầu vào phục vụ sản xuất và hợp tác chuyển giao công nghệ, kỹ thuật hiện đại cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tới tham quan, giao dịch tại Triển lãm kỳ tổ chức năm ngoái cho biết: “Từ góc nhìn của doanh nghiệp, chúng tôi cho rằng giải pháp hữu hiệu để đối phó với những thách thức lâu dài của ngành công nghiệp là có sự đầu tư thích hợp cho công nghệ, đặc biệt là các giải pháp mới, hiện đại như được giới thiệu tại CA-MEXPO, sau đó là việc tối ưu hóa cách ứng dụng vào thực tiễn sản xuất”.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương