Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2017 được tổ chức trong 3 ngày từ 7-9/4/2017. Hội chợ thu hút được hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu Pakistan. Các gian hàng quốc tế bao gồm 30 gian hàng cùa các doanh nghiệp đến từ Thái lan, 10 gian hàng của các doanh nghiệp Indonesia và các gian hàng  của Nga, Belarus, Sri Lanka, Ru-ma-ni, U-krai-na, Malaysia, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt nam. Sau 3 ngày hội chợ đã thu hút được hơn 1 triệu khách tham quan từ trong nước và quốc tế.

Gian hàng Việt nam tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2017 trưng bầy giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Việt nam trong đó tập trung giới thiệu 2 nhóm sản phẩm là phi-lê cá tra xuất khẩu của Việt nam và kem thực vật của công ty Tân Nhất Hương.

Phi-lê cá tra xuất khẩu của Việt nam là 1 câu chuyện thành công tiêu biểu của sản phẩm xuất khẩu của Việt nam trên thị trường quốc tế. Pakistan là thị trường thu nhập thấp, nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản khá phát triển, tập quán tiêu dùng của thị trường là ăn thịt. Vậy mà chỉ sau 1 thời gian ngắn kể từ khi bắt đầu thâm nhập thị trường (khoảng 2007-2008) phi-lê cá tra xuất khẩu của Việt nam đã trở thành 1 mặt hàng phổ biến được bầy bán ở hầu hết các siêu thị lớn, được nhiều người tiêu dùng biết đến và đánh giá cao. Phi-lê cá tra xuất khẩu của Việt nam chiếm 95 % thị phần trên thị trường Pakistan. Tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2017, Thương vụ tổ chức giới thiệu sản phẩm phi-lê cá tra xuất khẩu của Việt nam tới người tiêu dùng với khẩu hiệu: “Cá tra Việt nam: Món ăn ngon nhất, tiết kiệm nhất, tốt cho sức khỏe nhất”. Dự đoán nhiêu cầu tiêu thụ sản phẩm phi-lê cá tra xuất khẩu của Việt nam tiếp tục tăng trên thị trường Pakistan.

Sản phẩm kem trang trí bánh của công ty Tân Nhất Hương cũng là 1 câu chuyện thành công. Kem trang trí bánh là sản phẩm chế biến sâu, có hàm lượng giá trị gia tăng cao, có hàm lượng công nghệ cao. Đây chưa phải là thế mạnh xuất khẩu của Việt nam. Đối thủ cạnh tranh trong ngành hàng kem trang trí bánh là các công ty Hà lan, Mỹ, Trung quốc. Vậy mà sản phẩm kem trang trí bánh xuất khẩu của Việt nam do công ty Tân Nhất Hương sản xuất đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Pakistan, thành công đến mức đối thủ cạnh tranh phải dùng đến phương thức cạnh tranh không lành mạnh là kiện sản phẩm Việt nam ra Ủy ban Cạnh Tranh Pakistan, xin được áp thuế chống bán phá giá lên sản phẩm kem trang trí bánh xuất khẩu của Việt nam.

Tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2017, thực hiện chỉ đạo chiến lược của Bộ Công Thương về việc thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm chế biến sâu, có hàm lượng giá trị gia tăng cao, có hàm lượng công nghệ cao, Thương vụ tổ chức giới thiệu dòng sản phẩm mới của công ty Tân Nhất Hương là các sản phẩm bột làm bánh trộn sẵn. Dự kiến thành công của các sản phẩm bột làm bánh trộn sẵn sau hội chợ sẽ góp phẩn tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt nam sang thị trường Pakistan.

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Pa-kít-xtan