Ngày 6/7, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật T.P HCM (MCK: CII) thông báo đã tiến hành chuyển đổi 4,5 triệu USD trái phiếu thành 9,8 triệu cổ phiếu theo yêu cầu từ Goldman Sachs Asset Management (GS). 

CII đang tiến hành thủ tục liên quan để đăng ký và niêm yết bổ sung các cổ phiếu được chuyển đổi từ trái phiếu chuyển đổi do GS sở hữu trên HOSE.

Cũng trong ngày 6/7/2015, CII đã có văn bản gửi UBCKNN để xin phép mua lại toàn bộ cổ phiếu CII được chuyển đổi từ trái phiếu của GS để làm cổ phiếu quỹ.

Theo ông Lê Quốc Bình, dự kiến CII sẽ tiến hành mua lại tối đa 10% cổ phiếu đang lưu hành (khoảng 20,26 triệu cổ phiếu) để làm cổ phiếu quỹ từ trái phiếu chuyển đổi của Goldman Sachs. Giao dịch này nhằm góp phần bảo vệ cổ đông hiện hữu của công ty khi lượng cổ phiếu CII lưu hành tăng quá nhanh trong 8 tháng qua làm ảnh hưởng đến EPS của công ty.

Trong khi Công ty lên kế hoạch mua lại cổ phiếu quỹ từ Goldman Sachs để bảo vệ cổ đông hiện hữu thì CTCP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc vừa mua thêm 4,55 triệu cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại CII với tỷ lệ nắm giữ 12,5%. Với ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc CII, việc công ty bị thâu tóm là chuyện thường, cốt yếu là đem lại được lợi ích.