Đáng chú ý nhất là Công ty CP Địa ốc Phú Tân nợ hơn 100,2 tỷ đồng; Công ty CP Bất động sản Tiến Phước nợ hơn 57,4 tỷ đồng; Công ty TNHH Đầu Tư Địa Ốc Thành Phố nợ hơn 44,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có nhiều “đại gia” khác cũng có số nợ thuế tới hàng chục tỷ đồng như Công Ty Cổ Phần Bitexcoland nợ hơn 13,3 tỷ đồng, Công ty TNHH Vietnam Land SSG hơn 9,5 tỷ đồng, Công ty CP kinh doanh Địa ốc Him Lam nợ hơn 24 tỷ đồng; Công Ty Cổ Phần Vạn Phát Hưng nợ hơn 16 tỷ đồng, Địa ốc Hoàng Quân hơn 8,3 tỷ đồng, CTCP Đầu tư và Xây dựng Cotec hơn 12,6 tỷ đồng, Công Ty TNHH MTV Kỹ Thuật Xây Dựng Toàn Thịnh Phát nợ hơn 16,7 tỷ đồng; Công Ty CP Địa ốc Tầm Nhìn Mới nợ hơn 27,5 tỷ đồng; Cty CP Phát Triển Hạ Tần và BĐS Thái Bình Dương nợ hơn 25,9 tỷ đồng….

Tuy nhiên, ngay sau thông tin này được công bố, đã có khá nhiều doanh nghiệp bị nêu tên lên tiếng yêu cầu Cục thuế HCM phải đính chính.

Theo thông tin từ đại diện Công ty cổ phần Him Lam cho biết, thông tin Him Lam nợ thuế 34,8 tỷ đồng là không đúng. Đại diện của Him Lam cho biết đã liên lạc và gửi yêu cầu lên Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh đề nghị đính chính thông tin. 

Một đơn vị khác là Tổng công ty Thủy sản Việt Nam- công ty cổ phần (Seaprodex) cũng vừa có phản hồi lại về dính tên nợ thuế 10,6 tỷ đồng. Đại diện của Seaprodex cho biết, doanh nghiệp nợ thuế là không đúng. Có thể phần mềm tính thuế của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tính sai. Vì Seaprodex là doanh nghiệp Nhà nước, thuế sẽ nộp về ngân sách Nhà nước qua SCIC, và Seaprodex sẽ gửi lại cho Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh một bộ hồ sơ đã nộp thuế.

Được biết trước đó, tại buổi họp tổng kết 6 tháng đầu năm của Cục thuế TP HCM với lãnh đạo thành phố mới đây, theo báo cáo thì số liệu nợ thuế trên địa bàn TP.HCM đến ngày 30.6 là 22.939 tỉ đồng, tăng 17,57% so với cuối năm 2014. Tuy nhiên, giải thích về sự tăng vọt của khoản nợ thuế này, một lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho rằng có nhiều khoản nợ trong số nợ thuế là nợ ảo do ứng dụng chương trình quản lý thuế tập trung (TMS) còn một số chỉ tiêu sai sót. Do vậy cơ quan thuế đã tạm dừng triển khai chương trình này, nếu không số nợ ngày càng tăng.

Theo Gia Miêu
Lao Động

Nguồn: Lao Động