Theo đó, vào đêm ngày 09/07/2015, việc thi công đổ bê tông sàn tầng 2 công trình này đã phải tạm dừng vào lúc 11h30 do hiện tượng mưa giông và gió lốc lớn. Sau khi hết mưa gió và công trình thi công lại vào lúc 7h35ph ngày 10/07/2015 đã bất ngờ xảy ra sự cố sập giàn giáo. Nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
Khi xảy ra sự cố, ban chỉ huy công trình đã thông báo ngay cho các cơ quan chức năng và chỉ 10 phút sau đó, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trưởng và công tác cứu hộ, cứu nạn đã được triển khai. Cùng ngày, HBC đã thông báo sự cố cho đơn vị bảo hiểm là công ty Bảo việt Sài Gòn và Công ty môi giới Bảo hiểm Gras Savoye Willis Việt Nam.
HBC cho biết, sự cố nói trên đã làm 4 người bị thương và 3 người thiệt mạng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, những người bị thương đã đưa vào bệnh viện cứu chữa kịp thời. Trong 4 người bị thương không có trường hợp nào bị thương tật vĩnh viễn, đến chiều cùng ngày đã có 3 người bị thương nhẹ được xuất viện, 1 người đã được phẫu thuật và đang được phục hồi tốt.
Công ty đã chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân bị thương và hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương nặng 20 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nhẹ 10 triệu đồng. Đối với các nạn nhân thiệt mạng, công ty đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 36 tháng lương cũng như thăm viếng, lo chu toàn hậu sự tại quê nhà.
Ngoài ra, gia đình mỗi người bị thiệt mạng sẽ được bảo hiểm bồi thường thêm 93 triệu đồng. Quỹ hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào của công ty cũng cam kết hỗ trợ học bổng hàng năm cho con các nạn nhân này cho đến tuổi trưởng thành.
Đến ngày 13/7/2015, thân nhân của 3 nạn nhân bị thiệt mạng đã làm đơn bãi nại gửi các cơ quan chức năng.


 

Nguồn: Trí thức trẻ