Các thỏa thuận về năng lượng được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross. Tổng trị giá của các thỏa thuận về năng lượng và hàng không là 5,58 tỷ đô la Mỹ. Đây cũng là chuỗi các giao dịch kết hợp có giá trị lớn nhất trong lịch sử hoạt động của GE tại Việt Nam.

Theo đó, GE và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã ký Biên bản Ghi nhớ về việc hợp tác phát triển các nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp miền Trung I và miền Trung II sử dụng khí từ mỏ Cá Voi Xanh, mỏ khí lớn nhất Việt Nam hiện nay, với trữ lượng thu hồi khoảng 150 tỷ m3 (tương đương với 5,4 Tcf). Dự kiến, Dự án Nhà máy điện miền Trung I và miền Trung II sẽ lần lượt được đưa vào vận hành vào năm 2023 và 2024. GE, với năng lực chuyên môn và kinh nghiệm về phát triển năng lượng toàn cầu, sẽ nỗ lực cùng với Petrovietnam đưa ra các giải pháp công nghệ tốt nhất cho dự án, nhằm đảm bảo hiệu suất cao, sử dụng hiệu quả nhiên liệu đầu vào và đạt các yêu cầu về giảm phát thải.
Cũng trong lĩnh vực năng lượng, GE cùng với các đối tác là Mainstream Renewable Power và Tập đoàn Phú Cường đã ký thỏa thuận phát triển chung về việc phát triển trang trại điện gió Phú Cường công suất 800 MW tại tỉnh Sóc Trăng.
Đây là thỏa thuận nằm trong nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển 1 GW điện gió được ký kết với Bộ Công Thương năm ngoái và là một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ Việt Nam khai phá tiềm năng lớn về điện gió.
CFM International - liên doanh giữa GE và Safran Aircraft Engines cũng đã ký kết hai thỏa thuận mới với hãng hàng không VietJet Air, bao gồm hợp đồng hỗ trợ bảo trì cho 215 động cơ máy bay LEAP-1B được đặt hàng năm 2016 có thời hạn 12 năm với giá trị 3 tỷ đô la Mỹ. Và hợp đồng đặt hàng 20 động cơ CFM56-5B cho 10 máy bay A321 mới với trị giá 580 triệu đô la Mỹ (theo giá niêm yết) đi kèm một thỏa thuận bảo trì dài hạn.
Nguồn: PV/Báo Công Thương điện tử