Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (MCK: HHS) vừa ra công bố thư ngỏ cổ đông về việc thị trường có tin đồn xấu ảnh hưởng tới uy tín doanh nghiệp.

Theo Hoàng Huy, các tin đồn thường mang tính suy diễn, so sánh làm nhà đầu tư tiếp nhận bị hoang mang. "Đối với HHS nói riêng, chúng tôi khẳng định tất cả các tin đồn hiện tại trên thị trường đều là thông tin thất thiệt, có thể gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty và trước hết là các cổ đông của công ty", thư ngỏ nêu rõ.

Trong thời gian 6 tháng đầu năm 2015, kết quả kinh doanh có sự tăng trưởng cao với tổng doanh thu đạt trên 2.039 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 344 tỷ đồng, đây là mức cao nhất kể từ khi được thành lập tới nay. 
 
Ngoài ra, công ty tiếp tục cập nhật tình hình tiêu thụ và phân phối xe có sự tăng trưởng mạnh thời gian qua do những tín hiệu tích cực chung từ nền kinh tế và nỗ lực kinh doanh của Công ty. Hoạt động kinh doanh của công ty luôn tuân thủ pháp luật, hoạt động kinh doanh nhập khẩu, phân phối xe đều thực hiện theo quy định của Nhà nước.
 
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mẹ, công ty con, công ty liên doanh, công ty liên (Công ty thành viên) lành mạnh không có các vấn đề phát sinh, tồn đọng về công nợ, thuế. Hoạt động kinh doanh của công ty đều được quyết toán, kiểm toán nghiêm túc, chuẩn mực.
 
Hoạt động kinh doanh của các công ty thành viên đều ổn định, tăng trưởng mạnh và quản lý độc lập về tài chính. Dự án đầu tư của Công ty TNHH Pruska Việt Nam được triển khai vượt tiến độ do tự chủ được nguồn vốn. Các công ty thành viên hầu như không có nhu cầu vay nợ nên hoạt động kinh doanh luôn chủ động.

Do đó, Hoàng Huy đề nghị cổ đông công ty cần hết sức cân nhắc khi tiếp nhận các thông tin nói chung để tránh bị ảnh hưởng, cần truy cập các thông tin chính thống của Công ty như Website, liên hệ gọi về điện thoại đăng ký của để được giải đáp thắc mắc. Ngoài ra, Hoàng Huy kiến nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn các đối tượng cố ý tung tin đồn thất thiện ảnh hưởng tới các doanh nghiệp nói chung.

Thông tin này được đưa ra khi trong 5 phiên giao dịch gần nhất, thị giá cổ phiếu HHS giảm 19%, từ 26.200 đồng xuống còn 22.000 đồng/đơn vị. Chốt phiên chiều nay (1/7), cổ phiếu HHS giảm sàn xuống 22.000  đồng với khối lượng dư bán sàn gần 3,5 triệu đơn vị.
Khổng Chiêm