Theo tin từ Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (NPC), tính đến 8 giờ sáng nay (5/8), các Công ty Điện lực thành viên NPC gồm Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang,… đã nỗ lực khắc phục các sự cố do mưa lụt, lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng. Hiện nay, chỉ còn hơn 1.300 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa ngập, điều kiện khó khăn để xử lý sự cố nên chưa được cấp điện trở lại được. 

Cụ thể, tại Lạng Sơn, gần như các sự cố và khu vực ngập úng đã được cấp điện trở lại. PC Lạng Sơn cho biết, hiện chỉ còn 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, sau TBA Chợ Hoàng thuộc Điện lực Chi Lăng (do đường dây điện bị ngập) bị mất điện. Dự kiến, trong ngày hôm nay, khi nước rút PC Lạng Sơn sẽ khắc phục ngay sự cố. Như vậy, tính đến nay PC Lạng Sơn đã cấp điện trở lại cho gần 500 khách hàng trên địa bàn. 

Công ty Điện lực Sơn La cũng đã cấp điện trở lại cho 265 khách hàng, hiện trên địa bàn đang mất điện nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn, 4 TBA (03 TBA thuộc huyện Mường La và 01 TBA Mường Lèo thuộc huyện Sốp Cộp), 117 khách hàng bị ảnh hưởng. 

Tại địa bàn Bắc Giang, do bị ngập lụt lớn nhất nên làm 8317 khách hàng mất điện; đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện cho 2312 khách hàng, hiện còn khoảng 1005  khách hàng ở khu vực các xã Phong Minh, Xa Lý, Đèo Gia huyện Lục Ngạn, xã Đông Sơn huyện Yên Thế bị mất điện. 

Còn tại Quảng Ninh, PC Quảng Ninh đã cấp điện trở lại toàn bộ phụ tải quan trọng (bệnh viện, trạm bơm chống úng…), đặc biệt là các mỏ khai thác than. Hiện còn lại 7 TBA gây mất điện 204 khách hàng.


 

Phương Ngọc