Theo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan, cơ quan Hải quan sẽ không thu lệ phí hải quan đối với hàng hóa XK, NK có trị giá thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh khi thực hiện Thông tư 191/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Về việc kiểm tra trị giá hải quan của tờ khai trị giá thấp, Thông tư 191/2015/TT-BTC quy định trị giá miễn thuế đối với hàng hóa XK, NK là trị giá khai báo của DN chuyển phát nhanh và DN chịu trách nhiệm tự chịu trách nhiệm về giá khai báo.

Công chức hải quan chỉ kiểm tra trị giá đối với hàng hóa XK, NK trị giá thấp khi có đủ căn cứ xác định việc khai báo trị giá không phù hợp. DN chuyển phát nhanh khi khai báo hàng hóa XK, NK trị giá thấp phải khai cụ thể tên hàng để làm căn cứ xác định trị giá.

Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có mã số thuế hoặc trong thời gian chờ được cấp mã số thuế, người khai hải quan được phép sử dụng mã tạm “9999999999-998” để khai báo hải quan trên hệ thống.

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa XK, NK, quá cảnh gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế theo Thông tư 191/2015/TT-BTC được thực hiện từ tháng 4. Tổng cục Hải quan đã yêu cầu, cục hải quan tỉnh, thành phố chủ động xây dựng lộ trình thực hiện trên cơ sở kết nối phần mềm của các DN chuyển phát nhanh với cơ quan Hải quan.

Nguồn: baohaiquan.vn

Nguồn: baohaiquan.vn