Theo một nguồn tin của báo Trí thức trẻ, MC Holdings và KKR Aggregator là 2 công ty con của quỹ đầu tư KKR đã bán 42.564.322 cổ phiếu Masan Consumer (MSF) tương ứng 50% cổ phần đã đầu tư cho nhà đầu tư khác. Danh tính bên mua hiện chưa được công bố.

Qũy đầu tư KKR của Mỹ đã đầu tư tổng cộng 359 triệu USD vào Masan Consumer và đây là khoản đầu tư lớn nhất của quỹ này vào khu vực Đông Nam Á. Khoản đầu tư đầu tiên của KKR vào Masan Consumer là vào hồi tháng 4/2011 với mức 159 triệu USD. Đến tháng 1/2013, quỹ này rót thêm 200 triệu USD vào Masan Consumer và nâng tỷ lệ sở hữu của mình lên khoảng 20%.

Cũng theo nguồn tin trên, KKR lời gấp đôi số tiền đã đầu tư trong thương vụ hiện thực hóa lợi nhuận lần này. Ngoài ra, năm 2014, KKR cũng đã nhận thêm gần 50 triệu USD cổ tức.

Như vậy, sau khi hiện thực hóa một phần lợi nhuận, KKR sẽ vẫn giữ một nửa số cổ phần sở hữu tại Masan Consumer.

Masan Consumer đã nhận chuyển nhượng cổ phần tại công ty bia từ Masan Group từ năm 2014 và theo nguồn tin của chúng tôi, đơn vị này đang xây dựng thêm nhà máy nhằm tăng công suất. Masan Consumer cũng đã thành công trong việc huy động gần 550 triệu USD trong năm qua.

Nguồn: Tri thức trẻ