Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát vừa long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 20 năm thành lập và phát triển (20/8/1996-20/8/2016). Với ý tưởng “Hòa hợp và phát triển” trên cùng con thuyền lớn, ống thép Hòa Phát muốn truyền tải thông điệp tri ân tới các thế hệ CBCNV và đặc biệt là các đại lý, nhà phân phối của công ty, những người đã làm nên tên tuổi và vị thế số 1 của ống thép Hòa Phát trong lĩnh vực ống thép nói riêng và ngành thép Việt Nam nói chung.

Dấu ấn 20 năm

Ôn lại lịch sử 20 năm hình thành và phát triển, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát cho biết, từ chỗ chỉ có vài dây chuyền cắt uốn ống công suất nhỏ tại Hưng Yên với sản lượng 30.000 tấn/năm, đến nay, ống thép Hòa Phát đã có tới hàng chục dây chuyền cắt uốn ống, dây chuyền tôn mạ dải, dây chuyền mạ nhúng nóng… với 6 nhà máy tại Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Dương, Long An.

Đúng ngày kỉ niệm 20 năm vừa qua, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đã chính thức khánh thành đưa nhà máy thứ 2 tại Đà Nẵng và là nhà máy thứ 6 trên toàn quốc vào hoạt động. Tổng công suất hiện tại của công ty đạt 500.000 tấn/năm, gấp gần 20 lần so với thời kỳ đầu. Các dòng sản phẩm chính của công ty gồm ống thép đen hàn, ống thép tôn mạ kẽm, ống thép mạ nhúng nóng, tôn cuộn mạ kẽm và một số sản phẩm thép công nghiệp khác.

Về thị phần, ống thép Hòa Phát đã xác lập và giữ vững vị thế số 1 trên thị trường suốt từ năm 2000 cho đến nay, với thị phần vượt trội 25%.

Sản phẩm của công ty đã cung cấp cho rất nhiều công trình lớn trên cả nước, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng cũng như dịch vụ sau bán hàng. Ngoài ra, sản phẩm đã xuất khẩu sang thị trường Canada, Mỹ, Đông Nam Á…, với kim ngạch hàng chục triệu đôla Mỹ/năm.    

Doanh thu của ống thép Hòa Phát thực sự tăng trưởng mạnh kể từ khi đầu tư nhà máy thép cán nguội tại Hưng Yên (2004) và hoàn thành nhà máy ống thép tại Bình Dương năm 2010. Nếu doanh thu năm 2000 chỉ đạt mức 191 tỷ đồng thì, đến năm 2010 - con số này là trên 2.300 tỷ đồng, nghĩa là doanh số tăng gấp hơn 12 lần trong 10 năm. Tốc độ tăng trưởng của công ty còn nhanh hơn trong giai đoạn 2010-2015 khi chỉ sau 5 năm, doanh thu tăng trên 300% với hơn 7.000 tỷ trong năm 2015, nhờ đưa thêm nhà máy ống thép tại Đà Nẵng và Long An đi vào hoạt động trong giai đoạn này. Xét về chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế, con số tăng trưởng còn ấn tượng hơn nhiều, bình quân lợi nhuận tăng gấp hơn 3 lần sau mỗi 5 năm phát triển.

Ông Tuấn nhấn mạnh, có được thành công trên là nhờ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp có uy tín và sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng. Với chiến lược đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, ống thép Hòa Phát cùng 500 đại lý lớn nhỏ cung ứng sản phẩm một cách kịp thời nhất nhu cầu của khách hàng ở mọi thời điểm. Trong 5 năm tới, công ty phấn đấu đạt mục tiêu cán mốc sản lượng 1 triệu tấn ống thép/năm và thị phần trong nước đạt trên 30%.

Song song với chiếm lĩnh thị trường trong nước, ống thép Hòa Phát đã xuất khẩu các loại ống thép sang thị trường Đông Nam Á, Úc, Mỹ và Canada, và từng bước khẳng định vị thế và thương hiệu sản phẩm của mình trên các thị trường này. Hòa Phát là một trong những nhà xuất khẩu ống thép chính và lâu đời nhất của Việt Nam, tiêu chuẩn sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới như BS 1387:1985, ASTM A53, ASTM A500…

Một số dòng sản phẩm đã xuất khẩu của công ty bao gồm ống thép đen, ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống tôn mạ kẽm, ống thép cán nguội và ống thép sơn tĩnh điện. Từ đơn hàng đầu tiên đi Mỹ vào tháng 12/2009, công ty lần lượt chinh phục thêm nhiều thị trường khác như Myanmar (2011), Canada (2012),… Đến nay, thị trường Bắc Mỹ, ASEAN vẫn là những thị trường xuất khẩu chiến lược của ống thép Hòa Phát.

Không ngừng đóng góp cho xã hội

Không chỉ tập trung vào sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất, tăng thị phần hàng năm và tạo việc làm ổn định cho 2.400 lao động, với mức thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát còn đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại nhiều tỉnh thành, như: Hưng Yên, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, TP.HCM, Long An…

Bên cạnh đó, Công ty TNHH  Ống thép Hòa Phát đã đóng góp cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng. Riêng giai đoạn 2011-2015 công ty đóng góp vào ngân sách là 1.975 tỷ đồng. Số nộp ngân sách nhà nước tăng gần 4 lần trong giai đoạn này, từ 165 tỷ đồng năm 2011 lên tới 650 tỷ đồng năm 2015. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hiện tại, ống thép Hòa Phát sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách nhà nước, đặc biệt là tại tỉnh Hưng Yên - nơi tập trung chính sản lượng sản xuất của công ty.

Nguồn: Báo Công thương

 

Nguồn: Báo Công thương điện tử