Không tiết lộ giá trị thương vụ, song SAM cho biết giao dịch bằng tiền mặt và được sự chấp thuận của Hội đồng quản trị hai bên.

Với giao dịch này, công ty sẽ mở rộng vị thế trong việc kinh doanh nhãn hiệu bia hàng đầu Việt Nam tại thị trường Bắc Mỹ. Heritage Beverage đã có lịch sử 22 năm kinh nghiệm trong việc phân phối bia tại Mỹ và Canada. Việc mua lại cũng cho phép SAM có thể giới thiệu danh mục sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại hai quốc gia này.

"Việc mua lại này sẽ giúp nắm bắt các cơ hội được tạo ra bởi sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp bia nhập khẩu ở Mỹ và Canada", ông Louis Nguyễn, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị SAM cho biết. Trong khi đó, ông Eli Holsinger, Giám đốc điều hành Heritage Beverage nhận xét gia nhập Saigon Asset Management sẽ cho phép công ty cung cấp rộng rãi bia Việt Nam cho vùng tiêu thụ bia nhiều nhất thế giới.

Sau thương vụ, ông Eli Holsinger sẽ tiếp tục là Giám đốc điều hành Heritage Beverage và công ty vẫn giữ nguyên trụ sở chính tại Beverly Hills, California (Mỹ). Trong khi đó, ông Louis Nguyễn là Chủ tịch Hội đồng quản trị Heritage Beverage.

Saigon Asset Management Corporation được thành lập năm 2007, hiện quản lý đầu tư hai quỹ đầu tư là Vietnam Equity Holding (VEH) và Vietnam Property Holding (VPH). Đến nay, các quỹ này đã đầu tư hơn 250 triệu USD vào hơn 45 công ty và các dự án tại Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực thực phẩm & đồ uống, giáo dục, công nghệ, và y tế. SAM đồng thời đầu tư vào các công ty tư nhân tại Mỹ.

Theo Phương Linh

VnExpress

Nguồn: VnExpress