Dự án 231 Nguyễn Trãi - Rục rịch sau nhiều năm bất động

Ngày 24/11/2015, CTCP Cao su Sao Vàng (mã SRC - HoSE) thông báo đã ký Hợp đồng hợp tác đầu tư Dự án Khu phức hợp Thương mại - Nhà ở Cao su Sao Vàng. Đối tác cùng hợp tác đầu tư là CTCP Tập đoàn Hoành Sơn.

Theo hợp đồng này, hai bên thống nhất đề nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khai thác 62.438m2 đất tại số 231 Nguyễn Trãi, phương Thượng Đình và Hạ Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội để tiến hành các hoạt động đầu tư, xây dựng, phát triển và tiếp thị Dự án Khu phức hợp Thương mại - Nhà ở Cao su Sao Vàng.

Dự án này sẽ bao gồm các toàn nhà chung cư, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ và các tiện nghi có liên quan trên khu đất để bán và cho thuê, phù hợp với quy định của pháp luật.

Công ty dự án, CTCP Sao vàng - Hoành Sơn được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 1.673 tỷ đồng. Việc hợp tác này sẽ tạo nguồn kinh phí hỗ trợ SRC di dời Nhà máy về KCN Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Được biết, chủ trương di dời dù có từ năm 2012 nhưng đã bị trì hoãn thời gian dài. Khu đất 231 Nguyễn Trãi nằm cạnh Nhà máy của CTCP Xà phòng Hà Nội (233A Nguyễn Trãi), CTCP Bột giặt Lix (233B Nguyễn Trãi) và CTCP Thuốc lá Thăng Long (235 Nguyễn Trãi).

Trước đó, vào tháng 10/2015, Ngân hàng TMCP Công Thương (Vietinbank) và SRC đã ký thỏa thuận về tài trợ vốn tín dụng dự án di dời Nhà máy sản xuất lốp Radial của SRC về Khu công nghiệp Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Theo đó, Vietinbank cam kết thu xếp một khoản tín dụng tương đương 3.100 tỷ đồng, tương đương 80% vốn đầu tư của dự án.

Tập đoàn Hoành Sơn là ai?

CTCP Tập đoàn Hoành Sơn là một doanh nghiệp có trụ sở tại tỉnh Hà Tĩnh. Giám đốc Cty CP Tập đoàn Hoành Sơn, ông Phạm Hoành Sơn là một trong 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 được nhận Giải thưởng Sao Đỏ.

Doanh nghiệp này hiện đang thực hiện Dự án xây dựng Cảng tổng hợp quốc tế Hoành Sơn (bến cảng số 4 Cảng Vũng Áng) với tổng mức đầu tư 1.489 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích 16,1 ha.

Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2017, gồm một cầu cảng có thể tiếp nhận tàu chở hàng có trọng tải 50.000DWT, cùng hệ thống kho bãi và khu dịch vụ hậu cảng với công suất khai thác dự kiến 2.300.000 tấn/năm..

Nguồn: NDH