Tập đoàn Vingroup - CTCP (MCK: VIC) hôm nay thông báo, Quỹ đầu tư Warburg Pincus đầu tư thêm 100 triệu USD vào Công ty Cổ phần Vincom Retail, nâng tổng giá trị đầu tư lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số. Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Khoản đầu tư của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc Quỹ này. Trước đó vào tháng 5/2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.

Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc của Vingroup, cho biết Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus hai năm trước. Việc đầu tư này nhằm đẩy mạnh xây dựng các trung tâm thương mại cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro…

Vincom Retail là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, phát triển chuỗi 20 trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom. Trong tương lai, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm trung tâm thương mại tại các tỉnh và thành phố trọng điểm trên cả nước.

Quỹ đầu tư Warburg Pincus có khối tài sản trị giá 35 tỷ USD, tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề và địa lý. Warburg Pincus đã gây dựng, quản lý 14 quỹ đầu tư đồng thời đầu tư hơn 50 tỷ USD trong hơn 720 công ty tại hơn 35 quốc gia. 
Khổng Chiêm